Thế giới

Tỉ lệ phụ nữ Hàn Quốc chọn sống độc thân ngày càng cao

Thúy An - Theo Korea Herald 18/10/2024 - 10:17

Ở bất cứ đâu, việc tìm kiếm một nửa để đồng hành suốt cuộc đời đều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, giới trẻ Hàn Quốc lại càng cảm thấy khó khăn hơn khi những tiêu chuẩn về một người bạn đời lý tưởng ngày càng cao, trong khi cơ hội để gặp gỡ và tìm hiểu nhau lại khá hạn chế.

Nhiều phụ nữ Hàn Quốc lựa chọn cuộc sống độc thân. Ảnh: 123rf
Nhiều phụ nữ Hàn Quốc lựa chọn cuộc sống độc thân. Ảnh: 123rf

Noon Date, một trong những ứng dụng hẹn hò phổ biến nhất hiện nay, đã thực hiện một cuộc khảo sát quy mô lớn với hơn 12.000 người độc thân để giải đáp câu hỏi: Tại sao họ vẫn chưa tìm được tình yêu?

Việc tìm kiếm một mối quan hệ lãng mạn không hề dễ dàng đối với cả nam và nữ. Phụ nữ thường có những tiêu chuẩn khá cao về đối tượng hẹn hò (28%), trong khi nam giới lại gặp khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội gặp gỡ (29%). Bên cạnh đó, áp lực về ngoại hình cũng là một vấn đề chung, với 16% phụ nữ và 23% nam giới cảm thấy không đủ tự tin.

Tỉ lệ phụ nữ Hàn Quốc chọn sống độc thân ngày càng cao ảnh 1
Kết quả khảo sát "Lý do tôi còn độc thân". Ảnh Noon Date

Xu hướng giảm số người kết hôn ở Hàn Quốc đang diễn biến một cách nghiêm trọng và liên tục. Từ mức cao điểm khoảng 400.000 cuộc hôn nhân mỗi năm vào thập niên 1980 và 1990, con số này đã giảm xuống còn chưa đầy một nửa, chỉ còn 193.657 vào năm 2023.

Tình hình dân số tại Hàn Quốc đang ở mức báo động. Số lượng hôn nhân giảm mạnh, kết hợp với việc ngày càng nhiều cặp vợ chồng lựa chọn không sinh con, đã khiến tỷ lệ sinh tổng hợp của quốc gia này giảm xuống mức thấp kỷ lục 0,72 vào năm 2023. Đây là con số thấp nhất thế giới và dự báo sẽ còn tiếp tục giảm trong tương lai, đặt ra những thách thức nghiêm trọng về già hóa dân số và suy giảm lực lượng lao động.

>> Bán dẫn Hàn Quốc nên tránh ‘vết xe đổ’ của Toshiba, Intel

Triều Tiên xác nhận sửa đổi hiến pháp, thực hiện thay đổi quan trọng với Hàn Quốc

Hiến pháp Triều Tiên coi Hàn Quốc là 'quốc gia thù địch'

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/ti-le-phu-nu-han-quoc-chon-song-doc-than-ngay-cang-cao-post152294.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉ lệ phụ nữ Hàn Quốc chọn sống độc thân ngày càng cao
POWERED BY ONECMS & INTECH