Nếu lượng xe máy, ôtô của một doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình vượt quy định, họ phải mua lại lượng dôi dư từ hãng xe khác.
Dù mang danh xe giá rẻ, Lada lại khiến nhiều người dùng phải cân nhắc khi biết mức tiêu thụ nhiên liệu của các mẫu xe vừa cập cảng Việt Nam đều cao hơn mặt bằng phân khúc.
Với mức giá chỉ từ 33 triệu đồng, mẫu xe tay ga mới của Honda hứa hẹn sẽ tạo nên một làn sóng mới trên thị trường, thu hút sự chú ý của nhiều người tiêu dùng.
Từ năm 2030, thị trường ô tô Việt Nam có thể chứng kiến một cuộc “đại phẫu” chưa từng có khi hàng loạt mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong (ICE) đối mặt nguy cơ dừng bán.
Thị trường ô tô Việt Nam đầu năm 2025 được dự đoán sẽ tiếp tục bùng nổ với hàng loạt mẫu xe mới từ các thương hiệu quốc tế, đặc biệt là các nhà sản xuất Trung Quốc.
Trong bối cảnh chi phí nhiên liệu ngày càng tăng và xu hướng chuyển đổi xanh, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, các nhà sản xuất ô tô đã nỗ lực phát triển nhiều công nghệ mới cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu và nâng cao hiệu suất của động cơ.
Thông thường, một chiếc xe ô tô sử dụng động cơ dầu (diesel) có quãng đường đi được nhiều hơn khoảng 25% so với một chiếc ô tô sử dụng động cơ xăng có dung tích tương đương.
Nhiều ý kiến cho rằng, nếu nâng tốc độ cho phép lên trên 90km/h sẽ giúp tiết kiệm thời gian và nhiên liệu đáng kể so với 80km/h như ở một số tuyến cao tốc hiện nay. Vậy điều này có đúng?