Tỉnh này đã kiến nghị Bộ Tài chính tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương sử dụng vốn chi tiết năm 2025 và thực hiện giải ngân vốn ngân sách Trung ương đối với dự án trên.
Theo kế hoạch, công tác xây dựng hạ tầng sẽ được khởi công vào cuối năm 2026. Các công trình trọng điểm dự kiến khởi công từ giữa năm 2027 và hoàn thành vào cuối năm 2029.
Theo đề xuất, khu thương mại tự do sẽ có quy mô khoảng 8.000ha, tương đương 1,3% diện tích toàn tỉnh, phù hợp với định hướng phát triển vùng động lực kinh tế, tận dụng tối đa lợi thế của hệ thống hạ tầng chiến lược.
Theo đề xuất, phạm vi mở rộng sẽ kéo dài gần 22km, bắt đầu từ Km4+000 (nút giao Vành đai 2, TP. Thủ Đức, TP. HCM) và kết thúc tại Km25+920 (nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai).
Tỉnh Đồng Nai mới đây đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận phương án đầu tư xây dựng dự án cầu đường với tổng vốn đầu tư hơn 11.000 tỷ, kết nối với tỉnh Bình Phước nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị với Bộ Chính trị, Quốc hội và Chính phủ chấp thuận cho phép thí điểm thành lập mô hình Khu thương mại tự do gần sân bay Long Thành và cảng biển Phước An.
Ủy ban Nhân dân huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo đơn vị liên quan tiến hành rà soát vị trí đề xuất thực hiện khu thương mại tự do của trên địa bàn huyện.
Khu đất sắp được Vingroup đầu tư tại tỉnh giàu bậc nhất miền Tây có diện tích lớn hơn cả quận 1, TP. HCM, được kỳ vọng tạo nên sự bứt phá cho thị trường bất động sản khu vực.
Trong năm 2025, tỉnh dự kiến tổ chức đấu giá 39 khu đất, bao gồm 17 khu đất đã cơ bản hoàn tất thủ tục, 21 khu đất thuộc các đề án khai thác quỹ đất lợi thế đã được phê duyệt trước đó.
Huyện đóng vai trò là hành lang kinh tế đô thị - công nghiệp của tỉnh giàu bậc nhất miền Tây được quy hoạch để trở TP thành phố trực thuộc tỉnh vào năm 2045.