Bất động sản

Tỉnh giàu nhất Việt Nam chuẩn bị đấu giá hàng chục khu đất công với tổng diện tích hơn 8,3ha

Lan Ngọc 24/10/2024 16:00

Tỉnh thành này cũng dự kiến đấu thầu để lựa chọn nhà đầu tư cho 75 khu đất, bao gồm các khu đô thị mới và khu vực phát triển đô thị.

Theo thông tin từ báo Dân Việt, tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2024, bà Lê Thị Thanh Thúy - Phó Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Bình Dương - cho biết: “Những khu vực đất theo Đề án khai thác quỹ đất, tạo nguồn thu từ đất phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương gồm các khu đất, trụ sở cơ quan cũ,… Hiện, cơ quan chức năng đã có kế hoạch sử dụng đất phù hợp, sớm tổ chức đấu giá. Các đơn vị, cá nhân trúng đấu giá phải thực hiện theo quy hoạch sử dụng đất tại vị trí theo quy định của pháp luật”.

Ông Võ Anh Tuấn - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương - nhấn mạnh rằng đất đai là tài nguyên vô giá, có giá trị sử dụng cao, vì vậy việc đấu giá đất phải được thực hiện có chiến lược và không tùy tiện. Những khu đất công, trụ sở đưa ra đấu giá đều được tỉnh tính toán kỹ lưỡng, nhằm tạo nguồn thu cho ngân sách để đầu tư vào các công trình phát triển địa phương, đồng thời góp phần hoàn thiện hạ tầng đô thị và nâng cao đời sống của người dân.

>> Dự chi hơn 80.000 tỷ đồng làm tuyến cao tốc kết nối khu vực biên giới Campuchia với ĐBSCL

Tỉnh giàu nhất Việt Nam chuẩn bị đấu giá hàng chục khu đất công với tổng diện tích hơn 8,3ha
Tỉnh giàu nhất Việt Nam chuẩn bị đấu giá hàng chục khu đất công với tổng diện tích hơn 8,3ha - Ảnh minh hoạ

Theo Đề án khai thác quỹ đất phục vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2024-2025 và định hướng đến năm 2030, Bình Dương sẽ triển khai đấu giá nhiều khu đất công. Trong tổng số 38 khu đất với diện tích 392ha, tỉnh sẽ thực hiện đấu giá theo từng giai đoạn. Cụ thể:

Trong năm 2024, 10 khu đất sẽ được đưa ra đấu giá.

Đến năm 2025, thêm 17 khu đất với diện tích 331,6ha sẽ tiếp tục được đấu giá.

Từ năm 2026-2030, 11 khu đất còn lại với diện tích 52,2ha sẽ được tổ chức đấu giá.

Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Dương cũng dự kiến đấu thầu để lựa chọn nhà đầu tư cho 75 khu đất, bao gồm các khu đô thị mới và khu vực phát triển đô thị, với tổng diện tích lên tới 21.760ha.

Trong số 10 khu đất dự kiến đấu giá trong năm 2024, đáng chú ý có: Khu đất của Cục Hải quan tỉnh Bình Dương (0,26ha tại TP. Thủ Dầu Một); 2 khu đất thuộc Tổng Công ty Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bình Dương (564m2 tại TP. Thuận An); khu đất của Công ty Sobexco (2,35ha tại TP. Bến Cát); khu đất thuộc Tổng Công ty Thương mại - Xuất nhập khẩu Thanh Lễ - CTCP (2,98ha tại TP. Dĩ An); khu đất của CTCP Sản xuất Kinh doanh Xuất nhập khẩu Tấn Lợi (0,81ha tại TP. Thủ Dầu Một).

Các khu đất khác bao gồm: khu đất của Thanh tra Sở Xây dựng (0,04ha tại TP. Thủ Dầu Một); khu đất Trường mầm non Châu Thới (0,41ha tại TP. Dĩ An); cùng 2 khu đất tại thị trấn Dầu Tiếng với diện tích lần lượt là 0,82ha và 0,61ha.

Bình Dương luôn nằm trong nhóm các địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Với sự phát triển nhanh chóng của các khu công nghiệp, tỉnh Bình Dương đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp FDI, đặc biệt là trong lĩnh vực logistics. Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, Bình Dương hiện là tỉnh giàu nhất Việt Nam, với GRDP bình quân đầu người năm 2023 đạt 113 triệu đồng/người/năm.

>> Tập đoàn robot Nhật Bản ‘bơm’ thêm 330 triệu USD xây dựng nhà máy mới tại TP lớn thứ 3 Việt Nam

Chiêm ngưỡng biệt phủ 15ha của đại gia Bình Dương sở hữu ‘bộ sưu tập gỗ lớn nhất Việt Nam’

Bình Dương nói về việc đấu giá trụ sở cũ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-giau-nhat-viet-nam-chuan-bi-dau-gia-hang-chuc-khu-dat-cong-voi-tong-dien-tich-hon-83ha-255594.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Tỉnh giàu nhất Việt Nam chuẩn bị đấu giá hàng chục khu đất công với tổng diện tích hơn 8,3ha
    POWERED BY ONECMS & INTECH