Xã hội

Tổng Bí thư Tô Lâm: tiếp tục phòng, chống tham nhũng theo phương châm không ngừng, không nghỉ

Hồng Thái 03/08/2024 - 20:06

Ngày 3/8, tại cuộc họp báo, trả lời về ưu tiên trong thời gian tới trên cương vị mới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định, sẽ tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng tiêu cực theo phương châm không ngừng, không nghỉ, không có vùng cấm, không có ngoại lệ…

Ngay sau Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã chủ trì họp báo.

Đoàn kết, thống nhất là sức mạnh của chúng ta

Trả lời câu hỏi của báo chí về cảm nghĩ khi được Ban Chấp hành Trung ương bầu làm Tổng Bí thư, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cho hay, nhận được những lời chúc mừng, bày tỏ tình cảm và giao nhiệm vụ, bản thân rất xúc động, chân thành cảm ơn tình cảm của đồng chí, đồng bào, bạn bè quốc tế.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì họp báo - Ảnh VGP/Nhật Bắc
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì họp báo - Ảnh VGP/Nhật Bắc

Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, được Trung ương tín nhiệm bầu giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, bản thân đồng chí ý thức đây là trọng trách rất lớn trước Đảng và Nhân dân, trước những thành quả mang tính kỳ tích mà Đảng ta đã đạt được trong 94 năm qua.

“Chúng ta đã đi 2/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực diễn biến rất nhanh, phức tạp, có nhiều khó khăn, thách thức. Nhiệm vụ rất nhiều, rất bề bộn, cần có sự nỗ lực, cố gắng vượt bậc, sự đoàn kết dân tộc, chung tay đồng lòng trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra” - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh.

Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, không có gì bằng sự đoàn kết thống nhất, đó là sức mạnh của chúng ta để đạt được những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua. "Đây là sức mạnh của Đảng, quốc gia chúng ta có thể vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, đạt thắng lợi, mục tiêu của Đảng ta đã đề ra. Chắc chắn là tương lai phát triển đất nước chúng ta sẽ tươi sáng theo con đường Đảng ta đã vạch ra"- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nói.

Về trọng tâm ưu tiên ngay sau khi nhân sự cấp cao của Đảng được kiện toàn, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cho biết, trước mắt cần đánh giá lại nhiệm vụ, chỉ tiêu mà Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã đề ra, để từ đó có những bứt phá, tăng tốc hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, đặc biệt là các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, để về đích sớm.

Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, thời gian chuẩn bị cho Đại hội lần thứ XIV của Đảng không còn nhiều, trong khi công việc rất lớn. Vì thế, các tiểu ban về văn kiện, nhân sự… cần nhanh chóng hoàn chỉnh các văn kiện và tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Trong đó, chú trọng công tác nhân sự để có bộ máy lãnh đạo đủ năng lực, phẩm chất chính trị, nhằm đáp ứng yêu cầu của Đảng và sự kỳ vọng của Nhân dân.

Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực - tiếp tục triển khai mạnh mẽ

Trả lời về công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng cũng như công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh, đây là điều dư luận đang rất chờ đợi, đặc biệt sau khi công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng ta và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát động, đạt nhiều kết quả tích cực. Thời gian tới, công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phòng chống tham nhũng, tiêu cực sẽ được tiếp tục triển khai mạnh mẽ với các mục tiêu, quan điểm, phương châm, giải pháp như thời gian qua.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định, tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng tiêu cực theo phương châm không ngừng, không nghỉ, không có vùng cấm, không có ngoại lệ…. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định, tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng tiêu cực theo phương châm không ngừng, không nghỉ, không có vùng cấm, không có ngoại lệ…. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Theo đó, sẽ tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng tiêu cực theo phương châm không ngừng, không nghỉ, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Tập trung phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trước hết là ở các cơ quan có chức năng phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Đẩy lùi tham nhũng vặt bằng nhiều giải pháp. Đồng thời, tới đây sẽ mở rộng phòng chống tham nhũng, tiêu cực ra khu vực ngoài Nhà nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cho biết, lòng tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân cũng như dư luận quốc tế đối với công tác phòng, chống tham nhũng của chúng ta đã tạo ra sự đồng tình, ủng hộ lớn trong dư luận; tạo được niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với Đảng. Đồng thời, cùng với đấu tranh phòng, chống tham nhũng, sẽ tiếp tục thúc đẩy cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn về thể chế, quy định, nhằm tạo khí thế mới, không gian thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

"Được sự tin tưởng của Đảng, tín nhiệm của Nhân dân, bầu tôi làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, đồng thời giao luôn trọng trách làm Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Tôi tin tưởng công việc này tiếp tục phát huy. Rất mong nhận được sự đồng tình, ủng hộ của cả hệ thống chính trị, đặc biệt sự giám sát của Nhân dân"- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chia sẻ:

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm với các đại biểu dự họp báo. Ảnh: TTXVN
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm với các đại biểu dự họp báo. Ảnh: TTXVN

Đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các nước

Về ưu tiên trong chính sách đối ngoại, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định, chính sách ngoại giao của Việt Nam “không có gì thay đổi”, sẽ tổ chức thật tốt đường lối ngoại giao cũng như những thành quả đối ngoại đã đạt được thời gian qua.

Đường lối đối ngoại được Việt Nam triển khai có hiệu quả, góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Để có được kết quả ấy, theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, trước hết giữ vững quan điểm độc lập, tự chủ, tự lực tự cường trong hoạt động đối ngoại, đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng xác định là bạn với tất cả quốc gia trên thế giới. “Truyền thống của Việt Nam là “giàu vì bạn”, đoàn kết để tăng sức mạnh, làm bạn với không kể nước lớn hay nước nhỏ, không kể xa hay gần”- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh.

Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Việt Nam là nước có trách nhiệm với cộng đồng quốc tế, tham gia tích cực vào hòa bình, ổn định của thế giới và khu vực; tham gia giải quyết những vấn đề xung đột. Việt Nam yêu chuộng hòa bình, xác định hợp tác, đoàn kết là xuyên suốt.

Về định hướng thời gian tới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cho biết, sẽ tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các nước đi vào chiều sâu. Không ngừng củng cố tin cậy chính trị, đan xen lợi ích, củng cố toàn diện đối ngoại hòa bình, hợp tác cao nhất cho sự phát triển. Cùng đó, tăng cường sự đóng góp của Việt Nam trong duy trì hòa bình, ổn định khu vực và trên thế giới, tiếp tục nâng tầm ngoại giao đa phương, phát huy vai trò thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế…

>> Chuẩn bị nhân sự Đại hội 14 là một ưu tiên hành động của Tổng Bí thư Tô Lâm

Chuẩn bị nhân sự Đại hội 14 là một ưu tiên hành động của Tổng Bí thư Tô Lâm

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào chúc mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/tong-bi-thu-to-lam-tiep-tuc-phong-chong-tham-nhung-theo-phuong-cham-khong-ngung-khong-nghi.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tổng Bí thư Tô Lâm: tiếp tục phòng, chống tham nhũng theo phương châm không ngừng, không nghỉ
POWERED BY ONECMS & INTECH