Quốc tế

Top 5 siêu xe sở hữu những cái nhất thế giới, xô đổ hàng loạt kỷ lục

Phương Nhi 09/10/2023 15:56

Những năm vừa qua, thế giới chứng kiến nhiều siêu xe xác lập kỷ lục tốc độ và thời gian ấn tượng chưa từng có.

SSC Tuatara – siêu phẩm tốc độ nhanh nhất thế giới

Top 5 siêu xe sở hữu những cái nhất thế giới, xô đổ hàng loạt kỷ lục

Siêu phẩm này có thể đạt tốc độ tối đa 510km/giờ, giữ vững ngôi vương chiếc xe nhanh nhất thế giới. Thậm chí, SSC Tuatara còn đánh bại cả Buggati Veyron và Koenigsegg Agera RS.

Chiếc SSC Tuatara được thiết kế dựa trên bộ khung liền khối bằng sợi carbon và có hệ số cản là 0,279 cd.

Chiếc siêu xe được trang bị động cơ twin-turbo V8 5.9 L sản sinh công suất 1.750 mã lực khi sử dụng methanol. Sức mạnh được gửi đến bánh sau thông qua hộp số tự động 7 cấp CIMA.

Mitchell Townsend, nhà phân tích độc lập và kỹ thuật viên của Racelogic, người đã có mặt trong suốt buổi chạy thử của Tuatara cho biết: "Tôi chưa từng thấy chiếc xe đường trường nào chạy như vậy. Tôi tin rằng đây là chiếc xe duy nhất tôi biết tại thời điểm hiện tại chạm mức 474 km/h đặc biệt trong quãng đường ngắn như vậy”.

Red Bull Racing RB15

Red Bull RB15 F1 car livery release at Barcelona winter testing 2019 | Formula 1®

Tại Grand Prix Brazil 2019, Red Bull Racing RB15 đã phá vỡ kỷ lục thế giới về lần dừng pit nhanh nhất từ trước đến nay.

Thông thường trung bình, một lần dừng pit thường mất khoảng 2,4 giây. Nhưng thời gian dừng pit của Red Bull F1 Car năm 2019 là 1,82 giây, nhanh hơn kỷ lục của chính họ được thiết lập tại trường đua Hockenheim (Đức).

Chiến lược dừng pit rất quan trọng, thời gian thay lốp đóng vai trò lớn trong việc mang lại chiến thắng cho các tay đua F1, bởi đây là một môn thể thao tốc độ cao và chiến thắng được tính bằng từng khoảnh khắc.

Aspark Owl – Xe tăng tốc nhanh nhất

Aspark Owl - siêu xe điện nhanh nhất thế giới - VnExpress

Siêu xe này được biết tới là dòng xe hạng sang chạy thuần điện đầu tiên của Nhật Bản. Chiếc xe được đưa vào sản xuất năm 2020, chính thức có mặt ở Bắc Mỹ và Canada.

Nổi bật nhất của dòng xe này phải kể đến khả năng tăng tốc từ 0-100km/giờ chỉ trong 1,69 giây, trở thành chiếc xe tăng tốc nhanh nhất thế giới.

Để đạt được thành tích ấn tượng đó, mẫu xe được trang bị 4 mô-tơ điện sản sinh công suất tổng cộng lên tới 1.985 mã lực và mô-men xoắn 2.000 Nm. Ngoài ra động cơ cũng được hỗ trợ bởi pin lithium-ion có công suất 64 kWh, giúp chiếc xe đạt được tốc độ tốc độ tối đa 400 km/h.

Bên cạnh hệ thống truyền động hiệu suất cao, Owl còn có bộ khung liền khối và thân xe đều làm bằng sợi carbon. Mẫu xe sở hữu thiết kế đầy tính khí động học chủ động cùng hệ thống phanh gốm carbon với má phanh 10 pít-tông phía trước.

Owl là sản phẩm hợp tác giữa Aspark và Manifattura Automobili Torino của Ý, hãng chuyên sản xuất các loại xe “độc nhất” hoặc có giới hạn. Theo một số nguồn tin cho biết sẽ chỉ có 50 chiếc Owls được chế tạo với giá 3,19 triệu USD mỗi chiếc.

Ferrari 250 GTO - Chiếc xe đắt nhất được bán đấu giá

Ferrari 250 GTO đời 1962 được bán với giá 48,4 triệu USD, lập kỷ lục thế giới về đấu giá siêu xe cổ

Siêu xe Ferrari 250 GTO cũ đã thiết lập kỷ lục bán đấu giá cao nhất vào năm 2018, ở mức 48,5 triệu USD.

Mẫu xe này được xếp vào dạng hiếm và được coi là tuyệt phẩm của Ferrari khi chỉ có tổng cộng 39 chiếc được sản xuất từ năm 1962 đến 1964, và nó cũng chính là mẫu xe Ferrari đẹp nhất trong lịch sử dưới bàn tay của các nhà thiết kế xe nổi tiếng người Ý.

GTO 250 là mẫu xe cuối cùng của Ferrari được lắp động cơ V12 3.0L của kỹ sư nổi tiếng Giotto Bizzarrini thiết kế. Chiếc xe huyền thoại này có động cơ lên đến hơn 300 mã lực giúp cho nó có thể đạt vận tốc 60 dặm/giờ chỉ trong vòng 6,1 giây và tốc độ tối đa của chiếc xe này lên đến 174 dặm/giờ.

Tesla Model X - chiếc xe điện kéo một vật nặng nhất từ trước tới nay

Tesla Model X Performance – SUV chạy điện giá gần 8 tỷ đồng - VnExpress

Tesla Model X vừa xác lập kỷ lục Guinness bằng việc là chiếc xe điện kéo một vật nặng nhất từ trước tới nay.

Vật được kéo là chiếc Boeing 787-9 trên đường băng dài 300 mét. Kỷ lục này diễn ra tại sân bay ở Melbourne (Úc). Chiếc máy bay Boeing 787-9 tham gia màn xác lập kỷ lục của Tesla Model X thuộc sở hữu Qantas Airlines, nặng 130 tấn, không có hành khách hay hành lý cũng như nhiên liệu ở mức tối thiểu.

Theo chia sẻ của Qantas, chưa bao giờ có tiền lệ một chiếc máy bay chờ khách được kéo đi bởi một chiếc xe điện, ít nhất cho tới ngày hôm nay.

Trên đường băng ở sân bay Melbourne, một chiếc Tesla Model X P100D với sức kéo lớn nhất từ trước tới nay, hơn bất kỳ một chiếc xe điện chở khách nào đã thực hiện kỷ lục với máy bay mới nhất của Qantas, chiếc chiếc Boeing 787-9 Dreamliner.

Những biển số xe siêu đắt trên thế giới, có biển số có giá trị gấp 10 lần siêu xe

Siêu xe Ferrari nhắm đến phụ nữ giàu có Trung Quốc

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/top-5-sieu-xe-so-huu-nhung-cai-nhat-the-gioi-xo-do-hang-loat-ky-luc-204711.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Top 5 siêu xe sở hữu những cái nhất thế giới, xô đổ hàng loạt kỷ lục
POWERED BY ONECMS & INTECH