Quốc tế

Trào lưu tạo hình tai chuột Mickey cho thú cưng Trung Quốc

Bắc Hiệp Theo SCMP 27/12/2023 - 10:01

Trào lưu phẫu thuật thẩm mỹ cho thú cưng để tạo hình tai giống nhân vật chuột Mickey đang gây ra nhiều cuộc tranh cãi tại Trung Quốc.

Trào lưu tạo hình tai chuột Mickey cho thú cưng Trung Quốc

Tại Trung Khánh, một phòng khám thú y công khai quảng cáo dịch vụ tạo hình “tai Mickey” cho chó mèo. Phòng khám này giới thiệu gói thủ thuật trị giá 300 nhân dân tệ (975.000 đồng) vào dịp năm mới.

Liu Yundong, trưởng khoa Trung tâm y tế thú cưng quốc tế Loving Care ở Bắc Kinh, cho biết quy trình phẫu thuật thẩm mỹ này bao gồm hai phần.

Đầu tiên là quá trình phẫu thuật cắt bỏ cần gây mê và mất khoảng nửa giờ. Giai đoạn thứ hai bao gồm việc tạo hình cho đôi tai luôn thẳng đứng, quá trình này có thể mất từ ​​20 đến 60 ngày.

Giai đoạn này mất nhiều thời gian hơn và cần phải điều chỉnh thường xuyên để đảm bảo tai của thú cưng luôn ở tư thế thẳng đứng.

Mặc dù việc thực hiện thủ thuật này là hợp pháp, nhưng các bệnh viện thú y có uy tín ở Trung Quốc hiếm khi thực hiện loại phẫu thuật này trên vật nuôi.

“Thủ thuật này hiếm khi được thực hiện ở các bệnh viện thú y ở các thành phố lớn. Hiện tại, không có hạn chế pháp lý nào đối với hoạt động này ở Trung Quốc. Đây chỉ là vấn đề đạo đức”, bác sĩ Liu nói. “Là bác sĩ thú y, chúng tôi tuân thủ nguyên tắc phúc lợi động vật và không ủng hộ những ca phẫu thuật này”.

Trào lưu tạo hình tai chuột Mickey cho thú cưng Trung Quốc ảnh 1
Để có đôi tai Mickey, chó mèo sẽ bị gây mê và trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài 30 phút. Để tai dựng thẳng đứng sẽ cần sự can thiệp thêm từ 20 đến 60 ngày. Ảnh: Weibo

Ông Liu nhấn mạnh, tác động của phẫu thuật đối với thú cưng bao gồm đau đớn về thể xác và tâm lý, cùng với nguy cơ bị gây mê, có thể dẫn đến chấn thương tâm lý cũng như các tác dụng phụ về thể chất.

Chen Yong, bác sĩ thú y của Bệnh viện thú cưng Lianhe Thâm Quyến, cảnh báo thủ thuật này cũng có thể dẫn đến hành vi tự cắt xén cơ thể ở vật nuôi.

“Việc làm tổn hại cấu trúc tự nhiên của tai có thể gây ra các vấn đề tâm lý ở một số vật nuôi. Ví dụ, một số vật nuôi nhạy cảm có thể gãi liên tục do quá đau”, ông nói.

Xu hướng mới nổi này đã nhận được phản ứng dữ dội trực tuyến từ nhiều người yêu động vật ở Trung Quốc.

“Cắt đuôi, cắt tai. Những người nuôi thú cưng này bị bệnh à? Nhu cầu thị trường này đến từ đâu?”, một cư dân mạng bình luận trên nền tảng Weibo. “Nếu họ thấy nó dễ thương thì nên thử tự cắt tai mình như vậy”.

Ông Tập thề ngăn chặn bất kỳ ai 'tách Đài Loan khỏi Trung Quốc'

Trung Quốc dự báo nắng nóng cực đoan trong năm 2024

Thị trường Trung Quốc rộng mở cho nông sản Việt Nam

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/trao-luu-tao-hinh-tai-chuot-mickey-cho-thu-cung-trung-quoc-post141915.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trào lưu tạo hình tai chuột Mickey cho thú cưng Trung Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH