Doanh nghiệp

Trend 'Nước Lê thần thánh' đang làm mưa làm gió: Lộ diện doanh nghiệp đứng phía sau

Quang Dương 14/08/2024 - 21:44

Chỉ trong vòng 4 tháng, "Nước lê thần thánh" đã trở thành cơn sốt tại Hà Nội và mở rộng tới hơn 30 cơ sở.

Năm 2024, thị trường đồ uống, ẩm thực Việt Nam chứng kiến sự xuất hiện của nhiều ‘trend’ độc đáo và mới lạ. Từ cơn sốt Mixue, trà chanh giã tay, đến bánh đồng xu phô mai,… Gần đây, lại có thêm một chuỗi đồ uống mới đang "làm mưa làm gió" giới trẻ Hà Nội - đó chính là 'Nước lê thần thánh'.

Chỉ trong vòng 4 tháng, thương hiệu này đã trở thành một hiện tượng, nhanh chóng mở rộng với 31 cơ sở tại Hà Nội và 1 cơ sở tại TP. HCM. Chuỗi cửa hàng trên hoạt động theo mô hình nhượng quyền dưới hình thức đồ uống mang đi (take away).

Theo tìm hiểu, cửa hàng Nước lê đầu tiên được mở tại Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội. Với mức giá bình dân chỉ từ 20.000 đồng mỗi sản phẩm, chuỗi đồ uống này đã thu hút đông đảo khách hàng, đặc biệt là giới trẻ.

Theo chia sẻ từ chủ quán, mỗi ly nước lê bao gồm nước lê ngọt, thạch và hạt chia. Hai loại thức uống được ưa chuộng nhất là trà nước lê hoa nhài và nước lê hoa cúc, với hương vị độc đáo nhờ sự kết hợp thêm của hoa nhài và hoa cúc ướp đường.

'Nước lê thần thánh' hiện đang gây sốt tại cơ sở Nguyễn Biểu, Quán Thánh, Ba Đình, với mỗi ngày bán ra từ 500 cốc trở lên. Đặc biệt vào những ngày nắng nóng có thể đạt gần 1.000 cốc.

Trend 'Nước Lê thần thánh' đang làm mưa làm gió: Lộ diện doanh nghiệp đứng phía sau
Một cửa hàng Nước Lê nằm trên phố Đội Cấn, Hà Nội

Tuy nhiên, cũng có không ít tranh cãi xoay quanh món đồ uống này. Bên cạnh những đánh giá tích cực, một số ý kiến cho rằng nước lê tại đây chứa quá nhiều hương liệu, thiếu sự tự nhiên của trái cây tươi.

Được biết, thương hiệu 'Nước lê thần thánh' thuộc sở hữu của Công ty TNHH Đầu tư Pika Lê Việt Nam, có địa chỉ tại Quán Thánh, Ba Đình, trùng với cửa hàng Nước lê đầu tiên. Đại diện pháp luật của công ty là ông Nguyễn Hoàng Quân, sinh năm 1993.

Theo đăng ký, ngành nghề kinh doanh chính của Pika Lê là sản xuất đồ uống không cồn và nước khoáng. Công ty cho biết tất cả các cơ sở Nước Lê đều có giá nhượng quyền là 0 đồng, với mục tiêu đưa thương hiệu Việt phủ xanh toàn quốc.

>> Chiến lược phủ sóng với giá nhượng quyền 0 đồng, liệu 'Nước Lê thần thánh' có tạo nên kỳ tích như Mixue?

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống: Có 24 ngành nghề bị ảnh hưởng

Bất chấp lùm xùm nhượng quyền, Mixue vẫn 'chễm chệ' đầu bảng đồ uống được yêu thích nhất vượt Highlands, Phúc Long, Toco Toco

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/trend-nuoc-le-than-thanh-dang-lam-mua-lam-gio-lo-dien-doanh-nghiep-dung-phia-sau-245367.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trend 'Nước Lê thần thánh' đang làm mưa làm gió: Lộ diện doanh nghiệp đứng phía sau
POWERED BY ONECMS & INTECH