Tài chính Ngân hàng

Triển khai chiến lược phát triển bền vững, HDBank báo lãi 8.165 tỷ đồng, nợ xấu chỉ 1,59%

Minh Nguyệt 30/07/2024 15:34

6 tháng đầu năm 2024, HDBank ghi nhận tín dụng tăng trưởng 13% so với đầu năm, đồng thời tỷ lệ nợ xấu hợp nhất chỉ 1,59% - ở mức thấp nhất ngành.

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank - Mã chứng khoán: HDB) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2024 với lợi nhuận trước thuế trong nửa đầu năm đạt 8.165 tỷ đồng, tăng 48,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Các chỉ số hiệu quả và an toàn hoạt động tiếp tục cải thiện, chứng minh hướng đi đúng đắn của chiến lược phát triển bền vững mà ngân hàng đang theo đuổi.

Tăng trưởng tín dụng vững chắc và dẫn đầu về ROE

Tính đến ngày 30/06/2024, HDBank ghi nhận mức tăng trưởng tín dụng 13% so với đầu năm, với sự tập trung vào các lĩnh vực chiến lược như nông nghiệp, nông thôn, doanh nghiệp SME, tài trợ chuỗi, tín dụng xanh, và du lịch.

Ngân hàng đảm bảo các chỉ tiêu an toàn vốn với hệ số an toàn vốn CAR theo chuẩn Basel II đạt 13,9%, và tỷ lệ nợ xấu hợp nhất, bao gồm tài chính tiêu dùng theo quy định tại Thông tư 11 của Ngân hàng Nhà nước, chỉ ở mức 1,59%.

Sau nửa năm 2024, tổng thu nhập của HDBank đạt 16.045 tỷ đồng, tăng 32,9% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt 8.165 tỷ đồng, tăng 48,9%, nhờ vào hiệu quả hoạt động cải thiện và các sáng kiến chuyển đổi kỹ thuật số.

Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) đạt 26,1%, trong khi tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) đạt 2,1%, đều cao hơn so với năm trước. Để tiếp tục truyền thống quan tâm đến cổ đông, HDBank đã hoàn tất việc trả cổ tức 10% bằng tiền mặt và sẽ triển khai cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 20% dự kiến trong quý 3 năm nay.

Triển khai chiến lược phát triển bền vững, HDBank báo lãi 8.165 tỷ đồng, nợ xấu chỉ 1,59%
HDBank ghi nhận tăng trưởng tín dụng đạt 13% so với đầu năm, nợ xấu ở mức thấp nhất ngành

>> HDBank chốt quyền chia cổ tức bằng tiền và cổ phiếu tổng tỷ lệ 30%

Sự phát triển của ngân hàng số và chiến lược xanh

Trong 6 tháng đầu năm 2024, HDBank đã ghi dấu những bước tiến quan trọng trong việc triển khai chiến lược phát triển bền vững (ESG). Ngân hàng đã công bố báo cáo phát triển bền vững đầu tiên theo chuẩn mực quốc tế và cam kết đạt mục tiêu Ngân hàng phát thải ròng bằng 0 (Net Zero Bank) trước năm 2050. HDBank cũng đã thành lập Ủy ban phát triển bền vững trực thuộc Hội đồng Quản trị để giám sát việc tích hợp các chuẩn mực ESG vào mọi hoạt động của ngân hàng.

Ngân hàng tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động “xanh hoá” và số hoá, với số lượng khách hàng mới qua kênh số gấp 2,5 lần cùng kỳ năm trước. 94% giao dịch của khách hàng được thực hiện qua kênh số, và số lượng giao dịch e-banking tăng 130% so với cùng kỳ.

HDBank đã hoàn thành việc triển khai công nghệ sinh trắc học nhận diện khuôn mặt theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN, nâng cao an toàn và bảo mật giao dịch cho khách hàng. Trước đó, ngân hàng đã ra mắt ứng dụng “HDBank nông thôn” dành riêng cho phát triển nông nghiệp và nông thôn theo hướng hiện đại và bền vững.

HDBank vừa liên tiếp nhận các giải thưởng uy tín từ các tổ chức quốc tế
HDBank liên tiếp nhận các giải thưởng uy tín từ các tổ chức quốc tế

>> Hiệu quả chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank gây ấn tượng với tổ chức quốc tế

Những giải thưởng quốc tế và đóng góp cộng đồng

Nhờ vào kết quả kinh doanh ấn tượng và những bước tiến trong số hoá và xanh hoá, HDBank đã nhận được các giải thưởng uy tín từ các tổ chức quốc tế. Vào ngày 4/7, ngân hàng được Tạp chí Asian Banking & Finance (ABF) trao hai giải thưởng: “Ngân hàng bán lẻ của năm” và “Sáng kiến thanh toán và ngân hàng số của năm tại Việt Nam”. Trước đó, HDBank đã nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất về tài chính bền vững” từ tạp chí The Asset, và tiếp tục khẳng định vị thế quốc tế khi lọt vào TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á theo bảng xếp hạng của Tạp chí Fortune.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững, HDBank cũng tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, đặc biệt trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa và thể thao, nổi bật là các chương trình như giải Vô địch Quốc gia Futsal HDBank, Futsal HDBank Sinh viên, và giải Cờ vua Quốc tế HDBank.

Với kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm và việc áp dụng hiệu quả các sáng kiến mới, HDBank tự tin rằng những bước tiến này sẽ là nền tảng vững chắc để tiếp tục phát triển trong năm 2024.

>> Hợp tác với GS25, HDBank tiếp tục phát triển mạnh mẽ mảng bán lẻ

Hiệu quả chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank gây ấn tượng với tổ chức quốc tế

Hợp tác với GS25, HDBank tiếp tục phát triển mạnh mẽ mảng bán lẻ

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/trien-khai-chien-luoc-phat-trien-ben-vung-hdbank-bao-lai-8165-ty-dong-no-xau-chi-159-243733.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Triển khai chiến lược phát triển bền vững, HDBank báo lãi 8.165 tỷ đồng, nợ xấu chỉ 1,59%
POWERED BY ONECMS & INTECH