Trục cao tốc dài 176km chưa có trạm dừng nghỉ: Dân băn khoăn đổ xăng, vệ sinh cách gì!

23-08-2022 16:48|Ngọc Dũng

Đến ngày 1/9/2022, trục cao tốc Hạ Long - Móng Cái tại Quảng Ninh sẽ được liên thông tuy nhiên đến giờ đến tuyến đường này vẫn chưa có chạm dừng chân nào cả

Trục cao tốc Hạ Long - Móng Cái dài 176km sẽ chính thức được liên thông vào ngày 1/9/2022. Cụ thể, trục cao tốc bao gồm: cao tốc Tiên Yên - Móng Cái dài 63,3km, Vân Đồn - Tiên Yên dài 16,1km sẽ liên thông với các tuyến khác như cầu Bạch Đằng - Đại yên (25km), Hạ Long - Vân Đồn (71,2km). 

Có thể nói tính từ ngày 1/9, Quảng Ninh sẽ là địa phương có tuyến đường cao tốc dài nhất cả nước 176km.

Cao tốc dài 176km không có chỗ...đổ xăng

Trục cao tốc Hạ Long-Móng Cái ra đời mang lại niềm vui, sự thuận tiện trong giao thông cho toàn khu vực. Tuy nhiên, "nỗi buồn" của những người tham gia giao thông là tuyến đường to đẹp, hoành tráng này được liên thông trong vài ngày tới nhưng đến giờ vẫn chưa có điểm dừng chân.

Điều này có nghĩa là, nếu cần phải đi vào cao tốc, bác tài sẽ gần như bị "nhốt" trên con đường dài 172km mà không có trạm xăng hay điểm dừng chân.

Theo băn khoăn của nhiều người dân, việc đi trên một con đường cao tốc dài như vậy mà không có điểm dừng chân, điểm đổ xăng thì sẽ rất phức tạp, phiền phức. 172km nếu đi với tốc độ tối đa cho phép của trục đường cũng phải mất trên dưới 2 tiếng đồng hồ. Không được dừng nghỉ sẽ khiến những người tham gia giao thông quá mệt. Thậm chí, các nhu cầu cơ bản liên quan đến vệ sinh không được giải quyết phù hợp.

Chưa kể, nếu nhỡ hết xăng giữa chừng thì xe chỉ biết đứng im không có lối thoát.

Trên mạng xã hội, nhiều luồng ý kiến trái ngược đã xuất hiện. Nhiều người thậm chí còn liệt kê thêm cả các cung đường cao tốc khác cũng đang thiếu điểm dừng chân.

untitled.png

Luật quy định 15-25km phải có 1 trạm dừng chân, Quảng Ninh "đang lên kế hoạch xây trạm"

Theo Điều 3 Luật Giao thông đường bộ thì cứ khoảng 15-25 km sẽ phải có một chỗ dừng xe dọc tuyến để người đi đường có thể nghỉ ngơi cũng như bảo dưỡng xe. 

Theo thông tin trên Vnexpress, ông Hoàng Quang Hải - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ninh đã nắm bắt được "sự việc". Hiện UBND tỉnh đã chỉ đạo và đang lên kế hoạch xây dựng trạm dịch vụ trên cao tốc nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/truc-cao-toc-dai-176km-chua-co-tram-dung-nghi-dan-ban-khoan-do-xang-ve-sinh-cach-gi-145551.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trục cao tốc dài 176km chưa có trạm dừng nghỉ: Dân băn khoăn đổ xăng, vệ sinh cách gì!
POWERED BY ONECMS & INTECH