Trung Nguyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đóng góp rất lớn trong việc đưa cà phê Việt Nam vươn ra thế giới
Trung Nguyên đã đưa thành công hơn 300 sản phẩm được sản xuất từ những hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột đến khoảng 100 quốc gia.
Tại Hội nghị Cà phê Quốc tế Châu Á, diễn ra trong hai ngày 3-4/12 tại TP. HCM, Trung Nguyên Legend đã nhận được sự quan tâm và đánh giá cao từ các chuyên gia, lãnh đạo của nhiều tổ chức và hiệp hội về tầm nhìn phát triển hạt Robusta Việt Nam.
Ông Nguyễn Nam Hải, Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (Vicofa), phát biểu: “Trong những năm qua, cà phê Robusta Việt Nam đã vươn tầm và có vị thế đáng kể trên thị trường toàn cầu, đó cũng là sự nỗ lực của chính phủ và nhiều đơn vị, trong đó có Tập đoàn Trung Nguyên Legend. Chúng tôi ghi nhận những năm qua, Trung Nguyên đã có những đóng góp rất lớn trong việc đưa hình ảnh cà phê Việt Nam, đặc biệt là cà phê Robusta đến với bạn bè thế giới”.
![]() |
Trung Nguyên có đóng góp lớn trong việc đưa hình ảnh cà phê Việt Nam, đặc biệt là cà phê Robusta, đến với bạn bè quốc tế. |
Ông Roger Plana, Nhà nông học toàn cầu, chia sẻ: “Tôi rất cảm ơn Trung Nguyên Legend đã mời tôi tham gia buổi thiền cà phê. Đó thực sự là một trải nghiệm thú vị, giúp tôi kết nối sâu sắc với nội tâm. Về ngành cà phê, tôi đánh giá cao hạt Robusta Việt Nam đang tăng trưởng không chỉ về sản lượng mà cả chất lượng. Hạt Robusta còn thích nghi tốt với biến đổi khí hậu và sự nóng lên toàn cầu".
Ông Trần Xuân Hộ, Chủ tịch HĐQT Công ty SEAS Consultants, nhận định: “3 Nền Văn Minh Cà Phê của Trung Nguyên Legend giúp khám phá không chỉ về cách thức pha cà phê mà còn thưởng thức như thế nào để trọn vẹn cả về tinh thần. Nếu có thể lan tỏa điều này ra với thế giới thì đó cũng là một sứ mạng lớn lao”.
Trung Nguyên Legend được ông Đặng Lê Nguyên Vũ thành lập ngày 16/6/1996 tại Buôn Ma Thuột – thủ phủ cà phê Việt Nam. Với khởi đầu chỉ là một chiếc xe đạp cũ, ông Vũ đã nuôi khát vọng xây dựng thương hiệu cà phê nổi tiếng, đưa hương vị cà phê Việt lan tỏa khắp thế giới.
Hiện nay, tập đoàn đã đưa thành công hơn 300 sản phẩm được sản xuất từ những hạt cà phê robusta Buôn Ma Thuột đến khoảng 100 quốc gia, vùng lãnh thổ. Doanh số của Trung Nguyên Legend không ngừng tăng trưởng tại các nền kinh tế hàng đầu như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Pháp và các quốc gia khu vực Đông Nam Á, châu Á, châu Âu…
Trong niên vụ 2023-2024, Trung Nguyên Legend đạt doanh số xuất khẩu 114 triệu USD, tăng từ gần 75 triệu USD của niên vụ trước. Cách đây 10 năm, ông Vũ từng cho rằng ngành cà phê Việt Nam có thể đạt 20 tỷ USD mỗi năm nếu khai thác tốt và xây dựng một chiến lược phát triển quốc gia cho ngành cà phê.
>>Ý nghĩa 10 lá cờ treo trước bảo tàng cà phê duy nhất tại Việt Nam của ông Đặng Lê Nguyên Vũ