Nhịp sống

Trung tâm thương mại gần 4.000 tỷ đồng lớn nhất miền Trung Việt Nam đón tin vui

Như Ý 26/08/2024 - 10:28

Đây là trung tâm thương mại đầu tiên ở Việt Nam đạt chứng chỉ LOTUS cho công trình xanh từ Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC).

Ngày 25/8, Aeon Mall Huế đã phối hợp với các đơn vị trên địa bàn thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) tổ chức lễ trồng cây mang tên "Cánh rừng quê hương Aeon". Hoạt động này không chỉ tạo nên một không gian xanh cho trung tâm thương mại mà còn thể hiện tinh thần cộng đồng, hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh của tỉnh.

Chương trình đã quy tụ toàn bộ cán bộ, nhân viên Aeon Mall Huế tham gia. Cùng với đó, đại diện chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng và người dân địa phương cũng có mặt trong sự kiện này giúp chương trình diễn ra suôn sẻ, tốt đẹp.

Chương trình trồng cây tại Aeon Mall Huế. Ảnh: Bùi Ngọc Long

Chương trình trồng cây tại Aeon Mall Huế. Ảnh: Bùi Ngọc Long

Với hơn 5.000 cây xanh được trồng, các tình nguyện viên đã góp phần đáng kể vào việc tạo nên một không gian xanh tươi, đẹp mắt cho Aeon Mall Huế. Đặc biệt, việc trồng dãy hoàng mai (mai vàng xứ Huế) của lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đã tạo nên một điểm nhấn ấn tượng, hưởng ứng mạnh mẽ phong trào "Mai vàng trước ngõ" và xây dựng tỉnh thành xứ sở mai vàng của nước ta. Cũng trong thời điểm này, Aeon Mall Huế vinh dự nhận chứng chỉ LOTUS cho công trình xanh từ Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC). Đây là trung tâm thương mại đầu tiên ở Việt Nam đạt chứng chỉ nói trên.

Học sinh tiểu học cũng tham gia sự kiện này. Ảnh: Bùi Ngọc Long

Học sinh tiểu học cũng tham gia sự kiện này. Ảnh: Bùi Ngọc Long

Hoạt động vì cộng đồng của Tập đoàn Aeon tại Việt Nam rất đa dạng. Tại Thừa Thiên Huế, tập đoàn đã trồng 72.000 cây xanh trên 34ha từng tại Lăng Cô, xây dựng trường tiểu học và tổ chức nhiều hoạt động khác. Tại Hà Nội, Tập đoàn Aeon đã trồng 111.119 cây, trong đó có biểu tượng hoa anh đào của Nhật Bản, góp phần làm đẹp đô thị và giao lưu văn hóa hai nước.

Aeon Mall Huế là trung tâm thương mại hơn 4.000 tỷ đồng. Ảnh: Bùi Ngọc Long

Aeon Mall Huế là trung tâm thương mại hơn 4.000 tỷ đồng. Ảnh: Bùi Ngọc Long

Dự án Aeon Mall Huế do Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam làm chủ đầu tư, được xây dựng trên diện tích 8,62ha tại Khu đô thị mới An Vân Dương, thành phố Huế với tổng mức đầu tư lên đến 169,67 triệu USD (hơn 4.000 tỷ đồng). Khởi công từ tháng 2/2023, dự án đang được gấp rút hoàn thiện và dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào giữa tháng 9/2024.

>> Trung tâm thương mại Aeon Mall hơn 6.000 tỷ tại tỉnh giàu có ở Đông Nam Bộ đã được phê duyệt quy hoạch

Miền Trung Việt Nam sẽ có 3 thành phố trực thuộc Trung ương liền kề nhau

Cháy ở trung tâm thương mại Big C Thăng Long

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/trung-tam-thuong-mai-gan-4000-ty-dong-lon-nhat-mien-trung-viet-nam-don-tin-vui-d131428.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trung tâm thương mại gần 4.000 tỷ đồng lớn nhất miền Trung Việt Nam đón tin vui
POWERED BY ONECMS & INTECH