Từ bánh mì chuyển ngữ của Doraemon đến AI trên Samsung Galaxy S24

18-01-2024 09:09|Lê Mỹ

Nếu bạn vẫn nhớ chiếc bánh mì chuyển ngữ của Doraemon giúp mọi người có thể trao đổi được với người nước ngoài bằng ngôn ngữ của họ, thì AI trên Samsung Galaxy S24 cũng sẽ giúp bạn làm được điều này.

Bộ truyện tranh Doraemon – chú mèo máy thông minh, đã gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người Việt Nam và những bảo bối thần kỳ trong đó, nếu ngày xưa được xem như là viễn tưởng, thì giờ đây nhiều cái có tính năng tương tự đã xuất hiện ngoài đời thật.

Một trong những bảo bối thú vị mà chỉ cần nhắc đến những ai đam mê bộ truyện này đều nhớ, chính là chiếc “bánh mì chuyển ngữ”, với chiếc bánh mì này, khi gặp bất kỳ người lạ nào nếu không hiểu ngôn ngữ của họ, chỉ cần ăn một miếng là có thể giao tiếp được ngay lập tức trong đó.

Giờ đây, trên Galaxy S24, smartphone mới nhất vừa được Samsung ra mắt vào rạng sáng 18/1, với công nghệ AI, người dùng cũng sẽ được sử dụng tính năng tương tự chiếc “bánh mì chuyển ngữ” của Doraemon.

dich truc tiep.jpg
Galaxy S24 cho phép dịch trực tiếp 2 đầu cuộc gọi trong thời gian thực.

Theo đó, Galaxy AI trên Galaxy S24 cho phép người dùng dịch trực tiếp 2 đầu cuộc gọi trong thời gian thực (tính năng này có thể ứng dụng với cả giọng nói và văn bản). Cụ thể, một người Việt Nam khi tiến hành gọi cho một người nước ngoài nằm trong 13 ngôn ngữ mà tính năng này hỗ trợ, khi tiến hành nói chuyện, đoạn hội thoại sẽ được dịch trực tiếp sang ngôn ngữ của người nghe, theo thời gian thực. Theo đó, các ngôn ngữ tính năng này hỗ trợ gồm có Trung Quốc, Anh, Pháp, Ý, Đức, Nhật, Hàn, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thái Lan, Ấn Độ, Ba Lan và Việt Nam.

Ngoài ra Galaxy S24 cũng trang bị tính năng phiên dịch trực tiếp có thể thao tác nhanh trên thanh công cụ, người dùng có thể dễ dàng phiên dịch hai đầu ngôn ngữ với nhau. Điều này giúp cho người dùng có thể đi du lịch nước ngoài mà không còn lo ngại quá nhiều các rào cản ngoại ngữ. Tính năng này được hỗ trợ ngay cả khi ứng dụng không kết nối Internet. Các tính năng phiên dịch sử dụng AI tích hợp sẵn trên thiết bị nên người dùng có thể yên tâm trước các rủi ro bảo mật.

Bên cạnh tính năng dịch trực tiếp ở trên, AI trên Galaxy S24 còn được ứng dụng vào rất nhiều tính năng khác khiến cho nó như một “trợ lý ảo” để hỗ trợ người dùng trong công việc.

chatthongminh.jpg
Tính năng chat thông minh.

Chẳng hạn, với trợ lý chat thông minh được tích hợp sẵn trên Samsung Keyboard sẽ hỗ trợ người dùng điều chỉnh văn phong phù hợp với ngữ cảnh theo thời gian thực, với đề xuất 5 loại văn phong: Chuyên nghiệp, Thông thường, Mạng xã hội, Thêm Emoji, Lịch sự. Đồng thời, với khả năng dịch tức thì, người dùng có thể dễ dàng giao tiếp/trao đổi xuyên quốc gia. Tính năng này hỗ trợ trên các ứng dụng nhắn tin phổ biến: Instagram (DM), WhatsApp, Line Messenger, Samsung Messages, Google Messages, KakaoTalk, Google Chat, Signal, Tango

Trợ lý ghi âm cho phép ghi âm các cuộc hội thoại trên ứng dụng ghi âm, trò chuyện hay hội họp với sức mạnh của Galaxy AI, trợ lý ghi âm có thể phân biệt người đang nói chuyện, chuyển đổi giọng nói thành văn bản, tóm tắt nội dung và phiên dịch. Với trợ lý ghi âm, việc tổng hợp các nội dung hay trao đổi và báo cáo sau các cuộc họp, cuộc thảo luận, trò chuyện trở nên nhanh chóng hơn rất nhiều.

notetroly.jpg
Samsung Notes được trang bị thêm nhiều tính năng.

Với Samsung Notes, người dùng có thể chuyển nội dung viết tay thành văn bản, định dạng nội dung ghi chú theo các template có sẵn, chỉnh sửa chính tả, tóm tắt nội dung ghi chú và biên dịch. Ngoài ra, bằng việc tạo ra các sổ bìa ghi chú cùng nội dung tóm tắt, người dùng có thể dễ dàng phân loại và tìm kiếm thông tin ghi chú khi cần thiết.

khoanhtron.jpg
Khoanh vùng search đa năng trên S24.

Một tính năng thú vị khác trên smartphone mới của Samsung này là trải nghiệm “khoanh vùng search đa năng”, người dùng chỉ cần giữ nút home trên màn hình, có thể tìm kiếm bất kỳ vật phẩm hay hình ảnh nào thông qua thao tác khoanh vùng hình ảnh cần tìm kiếm (có thể sử dụng bằng bút Spen hoặc thao tác trực tiếp bằng tay) dù là đang chụp hình hay lướt bất kỳ nội dung nào trên mạng xã hội, trình duyệt web…

dịchtrangweb.jpg
Trình duyệt thông minh cho phép người dùng tóm tắt nội dung website.

Đồng thời, với trình duyệt thông minh, khi tìm kiếm thông tin, truy cập một bài báo hoặc một bài nghiên cứu trên trình duyệt Samsung Internet, Galaxy AI có thể hỗ trợ người dùng tổng hợp thông tin hoặc biên dịch giúp tiết kiệm thời gian tìm kiếm và nghiên cứu thông tin

Với trợ lý giao tiếp không chạm trên đường dài (Android Auto) khi kết nối với thiết bị điều khiển trên xe ô tô, trong trường hợp có tin nhắn gửi đến điện thoại, Galaxy AI sẽ tóm tắt nội dung và gợi ý đề xuất trả lời ngay trên màn hình thao tác của xe mà không cần phải sử dụng điện thoại, dễ dàng tập trung khi lái xe…

Galaxy AI xuất hiện trên các thế hệ tiền nhiệm, S24 series còn đáng mua?

Samsung và tham vọng tạo nên những trải nghiệm khác biệt với Galaxy AI

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/tu-banh-mi-chuyen-ngu-cua-doraemon-den-ai-tren-samsung-galaxy-s24-2240806.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Từ bánh mì chuyển ngữ của Doraemon đến AI trên Samsung Galaxy S24
POWERED BY ONECMS & INTECH