Làn sóng tẩy chay baby three xuất hiện trên mạng xã hội khi đồ chơi này có nghi vấn dính “đường lưỡi bò” khiến sản lượng tiêu thụ giảm sút nghiêm trọng, không ít người kinh doanh mặt hàng này lỗ nặng.
Năm nay, xu hướng quà Valentine đang chứng kiến sự bùng nổ của đồ chơi "túi mù" (blind box), bên cạnh các món quà truyền thống như chocolate, hoa hay mỹ phẩm.
Có thể khi so sánh với việc dùng 10 triệu đồng để mua hơn 1 chỉ vàng, thì số tiền này có vẻ lớn, nhưng nếu tính ngược lại, số tiền đó là khoản ngân sách riêng cho việc giải trí, tức là giảm uống trà sữa, giảm đi chơi... để mua Baby Three thì vẫn chấp nhận được.
Theo báo cáo doanh thu TMĐT quý IV/2024 từ công ty YouNet ECI, 293.000 sản phẩm liên quan đến hai dòng đồ chơi này đã được bán ra trên Shopee và TikTok Shop chỉ trong 6 tháng.
Cheap moment, flex đi được bao nhiêu tỉnh thành phố, Wattpad nói, "săn" Labubu... là những trào lưu nổi bật của giới trẻ năm qua. "Vòng đời" của các trào lưu này thường rất ngắn, khi một trào lưu mới nổi lên, trào lưu cũ nhanh chóng bị lãng quên.