Twitter đắm trong downtrend kể từ khi về tay tỷ phú Elon Musk?

31-05-2023 14:18|Thủy Tiên

Twitter hiện chỉ có giá tương đương 33% con số Elon Musk chi ra để mua mạng xã hội này.

Tập đoàn Dịch vụ Tài chính Fidelity (Mỹ) ngày 29/5 công bố báo cáo cho thấy Fidelity điều chỉnh giảm giá trị vốn cổ phần của họ tại Twitter về 6,55 triệu USD, thấp hơn so với 8,63 triệu USD hồi cuối năm ngoái.

Trước đó, Fidelity lần đầu hạ giá số cổ phần này vào tháng 11/2022, xuống còn 44% giá mua, và tiếp tục điều chỉnh giảm trong tháng 12/2022 và tháng 2/2023.

Dựa trên động thái của Fidelity, Bloomberg Billionaires Index ước tính giá trị Twitter hiện chỉ còn bằng 33% giá mà tỷ phú Elon Musk mua lại mạng xã hội này.

Theo đó, cổ phần của Musk trong mạng xã hội này hiện có giá khoảng 8,8 tỷ USD. Hiện Elon Musk vẫn là người giàu thứ hai thế giới, với khối tài sản 187 tỷ USD. Từ đầu năm, tỷ phú có thêm hơn 48 tỷ USD, chủ yếu nhờ giá cổ phiếu Tesla tăng vọt.

Trước đó, Elon Musk cũng thừa nhận đã trả giá quá tay cho Twitter. Ông mua công ty này với giá 44 tỷ USD hồi cuối năm ngoái, bằng cả tiền túi và tiền đi vay. Gần đây, tỷ phú này cũng thừa nhận Twitter hiện chỉ có giá chưa bằng một nửa số này.

Mạng xã hội này vẫn đang trong tình thế khó khăn kể từ khi tỷ phú Musk tiếp quản.

Cụ thể, Twitter phải gánh 13 tỷ USD nợ từ thương vụ mua bán của Elon Musk. Việc CEO Tesla đưa ra quyết định về nhân sự và kiểm duyệt nội dung cũng khiến các doanh nghiệp rời bỏ nền tảng này, kéo theo doanh thu quảng cáo giảm 50%.

Để đối phó, Twitter cho ra mắt dịch vụ tích xanh Twitter Blue, nhưng dường như chương trình này chưa đạt hiệu quả như kỳ vọng. Tính tới cuối tháng 3, chưa đầy 1% người dùng hàng tháng của Twitter đăng ký chương trình này.

Có gì trong buổi gặp giữa Elon Musk và Ngoại trưởng Trung Quốc?

Chuyện dạy con của Elon Musk: Dựng đế chế tỷ đô nhưng 9 người con không được kế vị?

Elon Musk: Fed điều chỉnh lãi suất quá chậm, "đạp phanh" nền kinh tế khiến doanh nghiệp gặp khó

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/twitter-dam-trong-downtrend-ke-tu-khi-ve-tay-ty-phu-elon-musk-185601.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Twitter đắm trong downtrend kể từ khi về tay tỷ phú Elon Musk?
POWERED BY ONECMS & INTECH