Thế giới

Tỷ phú Elon Musk cảnh báo về 'cuộc bầu cử cuối cùng' nếu ông Trump thất bại

Việt Dũng 30/09/2024 - 09:29

Tỷ phú Elon Musk cho rằng cuộc bầu cử năm 2024 sẽ trở thành "lần bầu cử cuối cùng của nước Mỹ" nếu ông Trump không thể đánh bại bà Harris.

Đài RT ngày 30/9 cho biết, tỷ phú công nghệ Elon Musk mới đây đã phản bác những chỉ trích cho rằng, ứng viên Tổng thống Cộng hòa Donald Trump là mối đe dọa với nền dân chủ, nhấn mạnh việc Phó Tổng thống Kamala Harris chiến thắng cuộc bầu cử tháng 11 sẽ tạo ra "ác mộng với nước Mỹ".

"Rất ít người nhận thức được rằng nếu ông Trump không thể thắng cử, đây sẽ là cuộc bầu cử cuối cùng của nước Mỹ. Ông ấy không phải là nguy cơ với nền dân chủ, mà là người đang cố gắng cứu vãn nó", ông Musk cho biết.

Theo tỷ phú Elon Musk, với mỗi 20 người nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ thì sẽ có 1 người trở thành công dân của nước này mỗi năm. Đây là chính sách mà đảng Dân chủ đang thúc đẩy nhằm thu hút khoảng 2 triệu cử tri mới trong vòng bốn năm.

266486 musk nyt.jpg
Tỷ phú công nghệ Mỹ Elon Musk. Ảnh: NYT

"Chính quyền đương nhiệm đang đưa những người xin tị nạn, những người sẽ được cấp quyền công dân nhanh chóng, tới các bang dao động như Pennsylvania, Ohio, Wisconsin và Arizona. Đây là cách để đảng Dân chủ đảm bảo thắng lợi trong mọi cuộc bầu cử. Nếu không có thay đổi nào được đưa ra, nước Mỹ sẽ trở thành một quốc gia độc đảng trong tương lai và đặt dấu chấm hết cho nền dân chủ", ông Musk phân tích.

Theo truyền thông Mỹ, vấn đề nhập cư và an ninh biên giới là một trong những chủ đề chính trong chiến lược bầu cử của cả ông Trump và bà Harris. Cựu Tổng thống Trump đã nhiều lần chỉ trích chính quyền của ông Biden vì khôi phục các chính sách nhập cư từ thời Tổng thống Obama, khẳng định sẽ đưa ra các biện pháp cứng rắn nếu trở lại Nhà Trắng.

>> X của Elon Musk được trở lại Brazil với một điều kiện

X của Elon Musk được trở lại Brazil với một điều kiện

'Gã khổng lồ' chuyển tiền bị tấn công mạng, Elon Musk khuất phục trước Brazil

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ty-phu-elon-musk-canh-bao-ve-cuoc-bau-cu-cuoi-cung-neu-ong-trump-that-bai-2327202.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú Elon Musk cảnh báo về 'cuộc bầu cử cuối cùng' nếu ông Trump thất bại
POWERED BY ONECMS & INTECH