Thế giới

Tỷ phú người Pháp 'đánh rơi’ gần 14 tỷ USD chỉ sau 1 đêm

Ngọc Hân 14/10/2024 12:03

Cổ phiếu ngành xa xỉ đã giảm mạnh sau khi các nhà hoạch định kinh tế Trung Quốc không công bố chi tiết những biện pháp kích thích kinh tế của họ.

Nhiều ông trùm đứng sau loạt thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới đã phải chịu tổn thất lớn về tài sản khi các nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu hàng xa xỉ.

Bernard Arnault, nhà sáng lập kiêm CEO của tập đoàn LVMH, đang sở hữu gần 49% cổ phần công ty mẹ của Dior và Sephora. Cổ phiếu LVMH giảm tới 7% đã khiến tài sản của ông “bốc hơi” khoảng 13 tỷ USD.

Theo Business Insider, tỷ phú Arnault hiện được xếp hạng là người giàu thứ 4 thế giới với giá trị tài sản ròng 197 tỷ USD.

Tỷ phú người Pháp 'đánh rơi’ gần 14 tỷ USD chỉ sau 1 đêm - ảnh 1
CEO LVMH Bernard Arnault. Ảnh: BI

Ông từng là người giàu nhất hành tinh cách đây vài tháng, nhưng nhu cầu giảm sút đối với hàng xa xỉ tại Trung Quốc đã khiến cổ phiếu LVMH lao dốc 11% trong năm nay và tài sản của ông mất hơn 10 tỷ USD.

Đối thủ của Arnault là François Pinault - nhà sáng lập của Kering, công ty sở hữu Gucci và Balenciaga - cũng chứng kiến tài sản sụt giảm đáng kể.

Cổ phiếu Kering tụt tới 8% đã đẩy giá trị cổ phần khoảng 41% của Pinault giảm hơn 1 tỷ USD. Pinault đứng thứ 83 trong bảng xếp hạng tỷ phú thế giới nhưng đã mất hơn 11 tỷ USD trong năm nay.

Nhiều thương hiệu xa xỉ khác cũng chịu số phận tương tự, làm giảm giá trị tài sản của những cổ đông lớn nhất.

Có thể kể đến những cái tên như gia đình Dumas (sở hữu phần lớn tài sản ước tính khoảng 150 tỷ USD từ cổ phiếu Hermès) hay gia đình cựu CEO của Richemont, Johann Rupert, có phần lớn tài sản 14 tỷ USD từ công ty đứng sau Cartier và Piaget.

Theo Business Insider

>> Tài sản tăng vọt 78 tỷ USD, tỷ phú Mark Zuckerberg vượt Jeff Bezos trở thành người giàu thứ 2 thế giới

Hàng loạt tỷ phú từ Warren Buffett, Jeff Bezos đến Mark Zuckerberg bán tháo cổ phiếu, chuyện gì đang xảy ra?

Tỷ phú bất động sản ‘sa lưới’ trong vụ bê bối tham nhũng của cựu Bộ trưởng Singapore

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ty-phu-nguoi-phap-danh-roi-gan-14-ty-usd-chi-sau-1-dem-127955.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú người Pháp 'đánh rơi’ gần 14 tỷ USD chỉ sau 1 đêm
POWERED BY ONECMS & INTECH