Thế giới

Ukraine áp dụng chiến lược mới ở vùng Kursk của Nga

Hoài Linh 17/09/2024 - 19:22

Lực lượng phòng vệ Ukraine có thể đang thay đổi chiến lược tại vùng Kursk của Nga để nhanh chóng bao vây hàng nghìn quân của Moscow.

lữ đoàn tấn công Ukraine - forbes
Lữ đoàn tấn công riêng biệt của Ukraine nã pháo. Ảnh: Forbes

Theo Forbes, nhiều nhà quan sát đã bị bất ngờ khi giữa tuần trước, lính công binh Ukraine phá vỡ các tuyến phòng thủ của Nga dọc biên giới hai nước, ngay phía nam ngôi làng Novyi Put của Nga.

Mặc dù lý do của động thái này ban đầu không rõ ràng nhưng sau đó mọi việc đã trở nên sáng tỏ hơn. Một nhóm chiến thuật của Ukraine - có thể là Lữ đoàn tấn công riêng biệt số 95, được xe tăng và máy bay chiến đấu hỗ trợ, đang tiến qua Novy Shlyakh và các khu vực phía nam của thị trấn Vesele của Nga ở gần đó.

Điều này có nghĩa là quân đội Ukraine đang hướng về Kursk nhằm kết nối với lực lượng đã có mặt trước đó và bao vây hàng nghìn lính Nga. Tuy nhiên, cũng có khả năng Ukraine không có đủ lực lượng được trang bị tốt để hoàn thành cuộc điều động.

Nếu quân Ukraine thực sự có ý định bao vây quân Nga thì địa hình ở địa phương có thể giúp họ vì sông Seim tạo nên một ranh giới tự nhiên cho việc bao vây và lực lượng Ukraine sẽ tấn công từ hai bên sườn.

Ukraine đã dùng bom và tên lửa phá hủy tất cả các cầu cố định bắc qua sông Seim ở khu vực này, vì vậy lực lượng Nga ở phía nam con sông phải phụ thuộc vào cầu phao tạm thời hoặc một cây cầu đất hẹp ở Koreneve để nhận tiếp tế. Vì lý do đó, quân Ukraine liên tục bắn phá các cầu phao ngay khi chúng được quân Nga lắp đặt và tiểu đoàn tấn công số 225 của Ukraine đã tiến về Koreneve để phá hủy cây cầu đất.

Forbes lưu ý, Ukraine đã dành 10.000 quân cho cuộc tấn công vùng Kursk của Nga trong khi Moscow đã triển khai khoảng 38.000 tới khu vực này.

>>Khoảnh khắc pháo binh Ukraine phá hủy ‘thiết giáp nhảy dù’ của Nga ở Kursk

FSB phá âm mưu đánh bom ở Sverdlovsk, Ukraine công bố tổn thất của Moscow

Hai thành phố trọng yếu của Ukraine hứng 80 cuộc tấn công trong 24 giờ

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ukraine-ap-dung-chien-luoc-moi-o-vung-kursk-cua-nga-2323157.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ukraine áp dụng chiến lược mới ở vùng Kursk của Nga
POWERED BY ONECMS & INTECH