Tài chính Ngân hàng

Vàng nhẫn vừa ‘lập đỉnh’, đến lượt vàng miếng tăng vọt 1 triệu đồng/lượng

Chi Hạ 20/08/2024 - 11:24

Giá vàng miếng SJC vừa được công bố là mức giá cao nhất kể từ khi NHNN triển khai phương án bán vàng bình ổn.

Sáng ngày 20/8, các doanh nghiệp kinh doanh vàng đồng loạt tăng giá vàng miếng SJC thêm 1 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều.

Theo đó, Công ty SJC, DOJI, PNJ, Bảo Tín Minh Châu, Bảo Tín Mạnh Hải giao dịch vàng miếng ở mức giá 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Đây là mức giá cao nhất kể từ khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) triển khai phương án bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng quốc doanh và Công ty SJC để bình ổn thị trường.

Ngoài ra, 4 ngân hàng thương mại Nhà nước cũng lần lượt niêm yết giá bán vàng miếng SJC tại 81 triệu đồng/lượng.

>> Giá vàng miếng SJC tăng mạnh, quay về mốc 80 triệu đồng/lượng

Vàng nhẫn vừa ‘lập đỉnh’, đến lượt vàng miếng tăng vọt 1 triệu đồng/lượng
Diễn biến giá vàng miếng SJC

Trong khi đó, phiên sáng ngày 20/8, giá vàng nhẫn lại giảm 200.000 đồng/lượng sau khi lập đỉnh vào cuối tuần trước. Mỗi lượng vàng nhẫn tại các thương hiệu đều được bán với mức giá là 78,2 triệu đồng.

Ở chiều mua, Công ty SJC niêm yết giá mua vàng nhẫn ở mức 76,8 triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI mua vàng nhẫn tròn 9999 với giá 76,95 triệu đồng/lượng. PNJ cũng công bố giá mua vàng nhẫn trơn là 76,85 triệu đồng/lượng.

Riêng Bảo Tín Minh Châu và Bảo Tín Mạnh Hải, vàng nhẫn được giao dịch tại ngưỡng 76,98-78,28 triệu đồng/lượng.

>> Giá vàng nhẫn thiết lập kỷ lục ‘chưa từng có’

Vàng nhẫn vừa ‘lập đỉnh’, đến lượt vàng miếng tăng vọt 1 triệu đồng/lượng
Diễn biến giá vàng nhẫn

Đà tăng của giá vàng trong nước diễn ra khi kim loại quý trên thị trường quốc tế đi ngang ở vùng đỉnh, trên 2.500 USD. Chốt phiên đầu tuần, mỗi ounce vàng thế giới giao ngay ở 2.504 USD. Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank (chưa bao gồm thuế, phí), giá vàng thế giới khoảng 76 triệu đồng. Như vậy, giá vàng nhẫn trong nước hiện cao hơn khoảng 2,2 triệu đồng so với thế giới, còn vàng miếng là gần 5 triệu.

Các nhà phân tích Phố Wall lạc quan về triển vọng tăng cao hơn của giá vàng, dự báo về những kỷ lục mới có thể được thiết lập trong năm nay và năm tới khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu đảo ngược chính sách thắt chặt tiền tệ.

“Chúng tôi dự báo giá vàng sẽ tiếp tục đi lên và đạt mức 2.600 USD/ounce vào giữa năm tới. Đến cuối năm 2025, giá vàng có thể giảm về 2.550 USD/ounce do lạm phát có thể tăng trở lại và nhiều khả năng Fed phải tăng lãi suất trong năm 2026”, chuyên gia cấp cao Carsten Fritsch của Ngân hàng Commerzbank nhận định.

>> Vàng thế giới liệu có tiếp tục phá đỉnh?

Bên cạnh đó, Trưởng chiến lược hàng hóa cơ bản toàn cầu Bart Melek của TD Securities nhận định với hãng tin Bloomberg rằng, nhờ Fed giảm lãi suất, giá vàng có thể đạt mức 2.700 USD/ounce trong vòng vài quý tới.

Trong khi đó, phát biểu trên kênh CBS Money Watch, Giám đốc phát triển kinh doanh của sàn vàng American Precious Metals Exchange, ông Patrick Yip, vào tháng trước dự báo giá vàng có thể đạt 3.000 USD/ounce ngay trong năm 2025 nếu căng thẳng địa chính trị tiếp diễn, các ngân hàng trung ương hạ lãi suất hoặc mua ròng thêm vàng.

>> Chuyên gia dự báo sốc về giá vàng

Giá vàng hôm nay 20/8: vàng nhẫn giảm giá mạnh

Chuyên gia dự báo sốc về giá vàng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vang-nhan-vua-lap-dinh-den-luot-vang-mieng-tang-vot-1-trieu-dongluong-245939.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vàng nhẫn vừa ‘lập đỉnh’, đến lượt vàng miếng tăng vọt 1 triệu đồng/lượng
POWERED BY ONECMS & INTECH