Xã hội

Việt Nam chính thức 'thắng' thêm 3 giải thưởng tại Giải thưởng Du lịch Thế giới khu vực châu Á và châu Đại Dương

Dương Uyển Nhi 04/09/2024 10:49

Đây là lần thứ 6 trong 7 năm qua Việt Nam được vinh danh là "Điểm đến hàng đầu châu Á", khẳng định vững chắc vị thế là điểm đến du lịch hấp dẫn.

Vào tối ngày 3/9, tại thủ đô Manila, Philippines, Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Trong sự kiện quan trọng này, Ban tổ chức đã công bố danh sách các thương hiệu du lịch hàng đầu khu vực châu Á và châu Đại Dương. Việt Nam tự hào đón nhận 3 giải thưởng danh giá: "Điểm đến hàng đầu châu Á 2024", "Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2024", và "Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024". Đặc biệt, đây là lần thứ 6 trong 7 năm qua Việt Nam được vinh danh là "Điểm đến hàng đầu châu Á" (các năm 2018, 2019, 2021, 2022, 2023, 2024), khẳng định vững chắc vị thế là một điểm đến du lịch hấp dẫn trên bản đồ khu vực và toàn cầu.

Đây là lần thứ 6 trong 7 năm qua Việt Nam được vinh danh là

Đây là lần thứ 6 trong 7 năm qua Việt Nam được vinh danh là "Điểm đến hàng đầu châu Á" (Ảnh: Internet)

Năm nay, Việt Nam đã vượt qua nhiều quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, và Sri Lanka để đạt được danh hiệu cao quý này.

Ở cấp độ địa phương, Thủ đô Hà Nội tiếp tục được vinh danh với hai giải thưởng quan trọng: "Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á" và "Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu châu Á". TP. Hồ Chí Minh cũng tỏa sáng khi giành được hai giải thưởng "Điểm đến du lịch doanh nhân hàng đầu châu Á" và "Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á". Đặc biệt, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ hai liên tiếp nhận danh hiệu "Cơ quan quản lý du lịch thành phố hàng đầu châu Á".

Phố cổ Hội An vinh dự lần thứ 5 liên tiếp được trao tặng danh hiệu

Phố cổ Hội An vinh dự lần thứ 5 liên tiếp được trao tặng danh hiệu "Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á" (Ảnh: Tổ Quốc)

Phố cổ Hội An vinh dự lần thứ 5 liên tiếp được trao tặng danh hiệu "Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á". Mộc Châu, "Viên ngọc xanh" của vùng cao nguyên phía Bắc, cũng xuất sắc đạt danh hiệu "Điểm đến thiên nhiên cấp địa phương hàng đầu châu Á" lần thứ 3 liên tiếp. Đặc biệt, tỉnh Hà Giang - mảnh đất biên giới ở cực Bắc của Tổ quốc - lần đầu tiên được vinh danh tại hạng mục "Điểm đến du lịch văn hóa cấp địa phương hàng đầu châu Á". Bên cạnh đó, tỉnh Hà Nam cũng gây ấn tượng khi lần đầu tiên đứng đầu hạng mục "Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á".

Ngoài ra, nhiều thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam trong các lĩnh vực khách sạn, khu nghỉ dưỡng, hãng hàng không và doanh nghiệp lữ hành cũng được vinh danh trong nhiều hạng mục giải thưởng hàng đầu châu Á năm 2024.

>> Việt Nam có vườn quốc gia 6 lần liên tiếp thắng giải 'Vườn Quốc gia hàng đầu châu Á'

Việt Nam có 3 vịnh biển được mệnh danh là 'thiên đường', lọt top đẹp nhất thế giới

Vịnh biển 'đẹp nhất thế giới' của Việt Nam liên tục lọt top hàng đầu thế giới

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-chinh-thuc-thang-them-3-giai-thuong-tai-giai-thuong-du-lich-the-gioi-khu-vuc-chau-a-va-chau-dai-duong-d132108.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam chính thức 'thắng' thêm 3 giải thưởng tại Giải thưởng Du lịch Thế giới khu vực châu Á và châu Đại Dương
POWERED BY ONECMS & INTECH