Việt Nam có 13 khách sạn được vinh danh trong bảng xếp hạng Michelin
Các khách sạn Việt Nam lọt vào danh sách trải dài khắp đất nước, từ những khu nghỉ dưỡng ven biển đến điểm lưu trú giữa núi rừng hay vùng nông thôn.
Mới đây, Cẩm nang du lịch Michelin đã công bố danh sách xếp hạng khách sạn toàn cầu Michelin Key.
Theo Cẩm nang Michelin, Việt Nam có màn ra mắt ấn tượng với 13 khách sạn được vinh danh. Trong đó, hai khách sạn đạt 3 Michelin Key, ba khách sạn đạt 2 Michelin Key và tám khách sạn đạt 1 Michelin Key.
Các khách sạn Việt Nam lọt vào danh sách trải dài khắp đất nước, từ những khu nghỉ dưỡng ven biển đến điểm lưu trú giữa núi rừng hay vùng nông thôn.

Được đánh giá cao nhất là khách sạn Capella Hanoi và khu nghỉ dưỡng Amanoi (Khánh Hòa) đều đạt cấp độ 3 Michelin Key, hạng mục dành cho những nơi mang lại “trải nghiệm lưu trú xuất sắc”.
Theo đó, khách sạn Capella Hanoi tọa lạc trên phố Lê Phụng Hiểu do kiến trúc sư Bill Bensley thiết kế, lấy cảm hứng từ các nhà hát opera thập niên 1920. Khách sạn gồm 47 phòng, kết hợp tinh tế giữa kiến trúc Pháp và chi tiết văn hóa bản địa. Đây cũng là nơi nhóm nhạc BlackPink từng lưu trú khi tổ chức concert tại Hà Nội.
Khách sạn Amanoi Resort sở hữu vị trí lý tưởng với tầm nhìn hướng ra vịnh Vĩnh Hy. Khu nghỉ dưỡng gồm các biệt thự và pavilion có hồ bơi riêng, mang đến cho du khách trải nghiệm “tĩnh lặng xa xỉ”.
Ba khu nghỉ dưỡng đạt 2 Michelin Key - hạng mục “trải nghiệm lưu trú tuyệt vời” gồm Four Seasons The Nam Hai (Đà Nẵng), Banyan Tree Lang Co Resort (Thừa Thiên Huế) và Zannier Bãi San Hô (Phú Yên).
Tám khách sạn đạt 1 Michelin Key gồm Azerai Kê Gà Bay (Bình Thuận), Legacy Mekong (Cần Thơ), Six Senses Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Sofitel Legend Metropole (Hà Nội), Park Hyatt Saigon (TP. HCM), Six Senses Ninh Vân Bay (Khánh Hòa), Regent Phu Quoc (Kiên Giang) và Hotel de la Coupole - MGallery (Lào Cai).
Được biết, Michelin Key là hệ thống xếp hạng mới của Michelin dành cho lĩnh vực lưu trú, bên cạnh hệ thống sao Michelin vốn nổi tiếng trong lĩnh vực ẩm thực.
Việc đánh giá được thực hiện bởi các chuyên gia ẩn danh, dựa trên 5 tiêu chí gồm khách sạn mở ra hành trình khám phá điểm đến; thiết kế nội thất và kiến trúc xuất sắc; chất lượng dịch vụ, mức độ thoải mái và công tác bảo trì; sự nhất quán giữa chất lượng trải nghiệm và mức giá và bản sắc riêng, thể hiện cá tính và tính chân thực.
Các tiêu chí này tập trung vào trải nghiệm lưu trú toàn diện, thay vì chỉ đánh giá tiện nghi, nhằm thiết lập chuẩn mực quốc tế mới cho ngành khách sạn.