Việt Nam sở hữu cây cầu lọt TOP biểu tượng đẹp nhất thế giới: Tọa lạc ở độ cao hơn 1.400m, từng gây bão thế giới 1 thời vì thiết kế ‘có một không hai’
Cầu Vàng tại Đà Nẵng không chỉ là địa điểm check-in yêu thích của du khách trong và ngoài nước mà còn trở thành biểu tượng mới của ngành du lịch của Việt Nam với nhiều kỷ lục khó tin sau khi đi vào hoạt động.
Năm 2023, Tạp chí Luxebook của Ấn Độ đã đưa ra danh sách TOP 10 cây cầu mang tính biểu tượng đẹp nhất thế giới, như một gợi ý dành cho các du khách muốn tìm kiếm điểm tham quan hấp dẫn.
Trong đó, Cầu Vàng tại TP. Đà Nẵng, Việt Nam nằm thứ 6 trong danh sách này.
Tạp chí Ấn Độ cũng không tiếc lời dành cho công trình biểu tượng ở TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam "Cầu Vàng đã và đang khẳng định là một biểu tượng mới của du lịch Đà Nẵng".
"Cơn sốt" mang tên Cầu Vàng
Tháng 6/2019, Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills đã chính thức mở cửa đón khách. Đây là cây cầu duy nhất tại TP. Đà Nẵng không bắc qua con sông nào, tọa lạc trên đỉnh núi cao. Chính nhờ sự đặc biệt này mà Cầu Vàng đã tạo nên hiệu ứng truyền thông cực lớn, trở thành "tọa độ check-in" thu hút nhiều du khách.
Cây cầu đặc biệt ở "thành phố của những cây cầu" nằm ở độ cao 1.414m so với mực nước biển, được thiết kế với ý tưởng đôi bàn tay của vị thần, kéo một sợi chỉ vàng ra từ ngọn núi.

Cầu Vàng mang màu vàng lấp lánh, nổi bật giữa thiên nhiên thoáng đãng và hùng vĩ của đỉnh núi Bà Nà.
Cây cầu được xây dựng nối liền ga Marseille với vườn hoa Thiên Thai, được thiết kế dài 150m với 8 nhịp, 7 trụ và 2 mố.
Mặt cầu có bề rộng 5m, trong đó phần dành cho khách đi bộ là 3m. Hai bên cầu dành diện tích để trồng hoa, vỏ cầu được ốp bằng tấm thép sơn nhũ vàng.
Mặt cầu được làm bằng gỗ kền kền cực bền và chắc, phù hợp với điều kiện thời tiết và khí hậu nơi đây.
Lan can của cầu được làm từ inox mạ titan vàng, dưới ánh mặt trời, cây cầu như một dải lụa vàng được nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ, tạo nên một lối đi giữa tầng không vô cùng huyền ảo. Chính nhờ thiết kế đặc biệt này mà thời điểm khi cây cầu ra mắt được đánh giá là công trình "độc nhất vô nhị" của Việt Nam và thế giới.

Ở vào thời điểm đó, khi tìm kiếm từ khóa Golden Bridge Ba Na Hills trên nền tảng Google đã cho ra gần 90 triệu kết quả chỉ trong vòng 0,7s; từ khóa tiếng Việt "Cầu Vàng" cũng cho ra đến 152 triệu kết quả trong 0,63s.
Thậm chí đã có khoảng 419.000 video về Cầu Vàng được đăng tải trên hàng vạn trang thông tin uy tín như AFP, Reuters, BBC, CNN...
Cầu Vàng cũng từng lọt TOP đầu danh sách "100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2018" chỉ sau 2 tháng ra mắt.
Tờ nhật báo nổi tiếng của nước Anh - Guardian đã vinh danh đây là "TOP 10 cây cầu có kiến trúc độc đáo và đẹp nhất thế giới".

Tổ chức World Travel Awards đã trao tặng cho Cầu Vàng danh hiệu "Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới 2020".
Báo The Independent công bố Cầu Vàng nằm trong " Top 10 cây cầu đẹp đến mức khó tin" hay như trang tin tức Insider (Mỹ) đánh giá đây là 1 trong 28 cây cầu ấn tượng nhất thế giới.
Trở thành biểu tượng mới của ngành du lịch Việt
Sau khi được xây dựng giữ lưng chừng núi Chùa, Cầu Vàng đã vượt qua sứ mệnh của một điểm du lịch đơn thuần và đã trở thành biểu tượng mới của ngành du lịch Việt.
Theo đại diện KDL Sun World Ba Na Hills, khu du lịch nói chung và Cầu Vàng nói riêng đã đón du khách từ 54 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Theo thống kê, chỉ trong 3 tháng Cầu Vàng được "trình làng", TP. Đà Nẵng đã phải có thêm 4 đường bay quốc tế mới.
Một số hãng lữ hành lớn tại Đà Nẵng cho biết, nhờ hiệu ứng Cầu Vàng mà thời điểm năm 2018-2019, cứ 3 du khách quốc tế đăng ký tour thì sẽ có 2 khách yêu cầu check-in Cầu Vàng của Ba Na Hills.

Giai đoạn năm 2018-2019, số chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng đã tăng vọt, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng trong năm 2019 đã tăng 22,5% so với cùng kỳ 2018, đạt tới hơn 3,522 triệu lượt.

Đáng nói, Cầu Vàng cùng hệ sinh thái du lịch đẳng cấp và chuỗi sự kiện lễ hội văn hóa sôi động của Đà Nẵng đã giúp "giữ lửa" du lịch cho TP ngay cả thời điểm kinh tế khó khăn, ngành du lịch có dấu hiệu suy thoái sau đại dịch.
Trải qua hơn 7 năm đi vào hoạt động và trở thành biểu tượng của ngành du lịch Việt Nam, Cầu Vàng đã tạo nên một nguồn cảm hứng bất tận cho sự sáng tạo của người làm du lịch, khẳng định sức hút của sản phẩm được tạo ra nhờ đôi bàn tay tài hoa của con người khi kết hợp hài hòa với vẻ đẹp hấp dẫn mà thiên nhiên ban phú.
'Hòn ngọc Biển Đông’ phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu, tổng diện tích hơn 900ha
Hà Nội nghiên cứu xây dựng ‘tháp ánh sáng’ ngay phố đi bộ Hồ Gươm