Doanh nghiệp

Vietnamobile khai trương trung tâm dữ liệu mới, hỗ trợ công nghệ 5G

Giai Nhi 08/10/2024 - 11:31

Tung tâm dữ liệu của Vietnamobile được thiết kế dựa trên nền tảng phần cứng và phần mềm hiện đại nhất, đảm bảo tính tin cậy, linh hoạt...

Đầu tháng 10/2024, Công ty cổ phần Viễn thông Di động Vietnamobile (Vietnamobile) đã chính thức khai trương trung tâm dữ liệu mới tại Củ Chi, với công suất lên tới 350 racks, đạt chuẩn Tier 3 về độ khả dụng dịch vụ và tính dự phòng, cam kết mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Trung tâm dữ liệu này được Vietnamobile đầu tư mạnh mẽ với 2 đường điện trung thế độc lập, hai máy nổ dự phòng và 3 tuyến cáp quang riêng biệt, đảm bảo độ khả dụng dịch vụ gần như tuyệt đối. Bên cạnh đó, trung tâm được thiết kế dựa trên nền tảng phần cứng và phần mềm hiện đại nhất, đảm bảo tính tin cậy, linh hoạt và nâng cao chất lượng quản lý dịch vụ.

>> Nhà mạng nào có tốc độ internet nhanh nhất Việt Nam?

Quá trình chuyển đổi từ hệ thống chuyển mạch truyền thống sang trung tâm dữ liệu mới giúp Vietnamobile sẵn sàng mở rộng sang các sản phẩm và dịch vụ mới như điện toán đám mây, trung tâm dữ liệu (DC) và các dịch vụ số khác.

Ông Hoàng Minh Hải, Giám đốc Kỹ thuật của Vietnamobile, chia sẻ: "Hệ thống mới không chỉ hoạt động ổn định, tin cậy với dung lượng tăng gấp 10 lần so với trước, mà còn sẵn sàng hỗ trợ công nghệ 5G. Điều này chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm vượt trội cho khách hàng của Vietnamobile".

Trung tâm dữ liệu của Vietnamobile được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những trung tâm dữ liệu hiện đại nhất, mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng và góp phần vào việc xây dựng hạ tầng số tại Việt Nam.

Ngoài ra, trung tâm này còn hướng đến tiêu chuẩn xanh trong quản lý năng lượng, tác động môi trường và vệ sinh lao động.

Ông Raymond Ho, Tổng Giám đốc Vietnamobile cho biết: "Vietnamobile sẽ tiếp tục đầu tư vào các trung tâm dữ liệu, mở rộng dịch vụ và hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam để thúc đẩy phát triển hạ tầng số và chuyển đổi số tại Việt Nam trong giai đoạn tới".

>> Chuyên gia hiến kế cách thu hút 'đại bàng' công nghệ đến đầu tư trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Các nhà mạng khẩn trương triển khai 5G, dự kiến ra mắt cuối năm 2024

Nhà mạng tiên phong ra mắt kho ứng dụng AI với hàng loạt giải pháp thiết thực

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vietnamobile-khai-truong-trung-tam-du-lieu-moi-ho-tro-cong-nghe-5g-252429.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vietnamobile khai trương trung tâm dữ liệu mới, hỗ trợ công nghệ 5G
POWERED BY ONECMS & INTECH