Sản xuất thịt bò được xem là mảng tiềm năng nhất để thúc đẩy Vinamilk tăng trưởng từ 2023 - 2024 trở đi. Doanh thu từ thịt bò trong năm đầu tiên dự kiến đạt 2.000 tỷ đồng khi đi vào hoạt động.
Theo đánh giá của Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS), năm 2022 trở đi mang lại triển vọng tích cực hơn cho các sản phẩm sữa tại Việt Nam. Một khi nền kinh tế phục hồi, được thúc đẩy bởi sự trở lại của du lịch, người dân trở lại nơi làm việc và nhờ những nỗ lực không ngừng của Chính phủ trong việc tiêm chủng cho dân số (77,5% dân số), mức tiêu dùng dự kiến sẽ trở lại bình thường.
Theo đánh giá của VCBS, sản xuất thịt bò được xem là mảng tiềm năng nhất để thúc đẩy Vinamilk tăng trưởng với tốc độ hai con số từ 2023 - 2024 trở đi. Doanh thu từ thịt bò trong năm đầu tiên dự kiến đạt 2.000 tỷ đồng khi đi vào hoạt động. Hiện tại, Vinamilk sẽ thịt bò nhập khẩu từ Nhật Bản để bán trong năm nay.
Mảng sữa tươi được các chuyên gia phân tích kỳ vọng nhu cầu tiêu dùng tiếp tục ổn định trong năm tới. Cùng với sữa Mộc Châu, Vinamilk có thể sẽ tăng thêm thị phần tại thị trường miền Bắc.
Về mảng sữa chua, Vinamilk vẫn giữ được vị thế thống trị chung và tiếp tục đổi mới để duy trì vị thế của mình trước sự cạnh tranh ngày càng gia tăng. Nhu cầu về sữa chua ở Việt Nam sẽ vẫn tăng. Sữa chua có hương vị thuộc phân khúc cao cấp hơn sẽ có mức tăng trưởng sản lượng cao nhất với sự đổi mới đa dạng về muỗng và sữa chua uống của công ty.
Với các sản phẩm mới, giữa tháng 11/2021, Vibev đã tung ra sản phẩm sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi nhắm vào phân khúc sản phẩm hữu cơ. Do sản phẩm tươi nên có hạn sử dụng ngắn hơn (14 ngày) so với các sản phẩm sữa hạt khác như sữa đậu nành và được bảo quản ở nhiệt độ từ 3-7 độ C.
Sản phẩm được bày bán tại các hệ thống phân phối chính thức toàn quốc của Vinamilk và KIDO gồm hệ thống các siêu thị, minimart, các điểm bán hàng tạp hóa, các quán ăn và trang thương mại điện tử.