Chuyển động doanh nghiệp

VinCSS 'nhà' Vingroup – startup Việt đầu tiên đạt 3 chứng chỉ FDO về an ninh bảo mật cho thiết bị IoT

Quang Dương 11/09/2024 19:09

Thành tựu này không chỉ khẳng định vị thế của Việt Nam trong lĩnh vực an ninh mạng IoT, mà còn mở ra những cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt.

Mới đây, Start-up an ninh mạng VinCSS vừa được cấp 3 chứng chỉ FDO về an ninh bảo mật cho các thiết bị IoT (Internet of things - Internet vạn vật) và cũng là công ty đầu tiên đạt được 3 chứng nhận này cùng lúc.

FDO (FIDO Device Onboarding) là một tiêu chuẩn bảo mật công nghiệp mở, do Liên minh xác thực trực tuyến FIDO Alliance phát hành vào tháng 3/2021. Mục tiêu của FDO là tự động hóa quá trình triển khai, thiết lập và kết nối các thiết bị IoT, mang lại sự nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Trong bối cảnh Internet of Things (IoT) ngày càng phổ biến và trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống, thế giới đang phải đối mặt với vô vàn thách thức về an ninh mạng nhắm vào gần 30 tỷ thiết bị IoT hiện hành.

Đặc biệt, việc triển khai các thiết bị IoT theo phương pháp thủ công truyền thống tiềm ẩn nhiều rủi ro bảo mật, tốn kém chi phí và phụ thuộc nhiều vào yếu tố con người.

Để giải quyết những vấn đề này, FIDO Alliance, với sự tham gia của các “ông lớn” công nghệ như Amazon, Microsoft, Google, Intel… đã phát triển tiêu chuẩn FDO, nhằm đơn giản hóa và tăng cường bảo mật cho việc triển khai IoT.

VinCSS 'nhà' Vingroup – start-up Việt đầu tiên đạt 3 chứng chỉ FDO về an ninh bảo mật cho thiết bị IoT
Hình ảnh các đại diện VinCSS lên nhận chứng chỉ

>> Vinpearl báo lãi bình quân 14 tỷ/ngày, vốn chủ sở hữu đạt 31.500 tỷ đồng

Đánh giá cao năng lực của Start-up Việt, ông Andrew Shikiar, CEO FIDO Alliance, nhận xét: “Là công ty đầu tiên đạt được 3 chứng nhận FDO cùng lúc, VinCSS đã tạo dựng được sự khác biệt lớn trên thị trường IoT”.

Theo ông Andrew, trong bối cảnh bảo mật an ninh ngày càng phức tạp, các nhà lãnh đạo công nghệ thông tin cần những thiết bị an toàn, dễ dàng mở rộng triển khai nhưng vẫn phải tiết kiệm chi phí. So với các phương pháp thủ công trước đây, những sản phẩm đạt chứng nhận FDO mang lại giá trị vượt trội khi triển khai IoT trên quy mô lớn.

“Bằng cách củng cố thương hiệu của mình với những chứng nhận FDO đầu tiên trên thế giới, VinCSS đang thể hiện năng lực lãnh đạo, tư duy mạnh mẽ và khả năng phục hồi trong chuỗi cung ứng toàn cầu một cách đầy mới mẻ”, CEO FIDO Alliance nhận xét.

Được biết, Công ty Cổ phần Dịch vụ An ninh mạng VinCSS, thuộc Tập đoàn Vingroup (VIC), được thành lập năm 2018 với thế mạnh về các giải pháp xác thực không mật khẩu theo tiêu chuẩn quốc tế. VinCSS từng được Frost & Sullivan vinh danh ở 2 hạng mục giải thưởng: Enabling Technology Leadership Award 2022 và Asia-Pacific New Product Innovation Award 2023.

Có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, văn phòng tại Hà Nội và onsite tại một số cơ sở khác, VinCSS tập trung vào nghiên cứu, phát triển và cung cấp các giải pháp xác thực không mật khẩu dựa trên tiêu chuẩn FIDO2, dịch vụ an ninh mạng cho hệ thống CNTT, IoT và phương tiện thông minh.

>> VinFast bứt phá ngoạn mục: Giá trị thương hiệu tăng 142%, cán mốc 181 triệu USD

Trong khi Gojek rút lui, Xanh SM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng mang về 5.700 tỷ đồng cho Vingroup

Địa thế dự án Top 10 thế giới của Vingroup được xem là 'ngàn năm có một'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vincss-nha-vingroup-start-up-viet-dau-tien-dat-3-chung-chi-fdo-ve-an-ninh-bao-mat-cho-thiet-bi-iot-248518.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
VinCSS 'nhà' Vingroup – startup Việt đầu tiên đạt 3 chứng chỉ FDO về an ninh bảo mật cho thiết bị IoT
POWERED BY ONECMS & INTECH