Doanh nghiệp

Vinpearl của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa huy động thành công 150 triệu USD trái phiếu quốc tế

Huy Hoàng 26/08/2024 17:05

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã hé lộ kế hoạch IPO đối với Vinpearl và Xanh SM.

Theo thông báo từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), CTCP Vinpearl vừa phát hành thành công 750 trái phiếu quốc tế với mệnh giá mỗi trái phiếu là 200.000 USD, tương đương tổng giá trị phát hành đạt 150 triệu USD. Các trái phiếu này có kỳ hạn 5 năm và sẽ đáo hạn vào ngày 20/8/2029.

Lô trái phiếu này có thể được mua lại bởi tổ chức phát hành theo yêu cầu của người sở hữu trái phiếu hoặc theo yêu cầu của tổ chức phát hành trong các trường hợp quy định cụ thể tại các điều kiện và điều khoản của trái phiếu.

Vinpearl của tỷ Phú Phạm Nhật Vượng vừa huy động thành công 150 triệu USD trái phiếu quốc tế
Các thông tin về lô trái phiếu vừa phát hành của Vinpearl

>> Sắp có 2 thương vụ IPO khủng từ siêu phẩm của Vingroup?

Theo báo cáo tài chính năm 2023 được công bố vào tháng 4/2024, Vinpearl ghi nhận vốn chủ sở hữu ở mức hơn 13.300 tỷ đồng, tăng gần 5.000 tỷ đồng so với cuối năm 2022.

Về kết quả kinh doanh, Vinpearl ghi nhận lợi nhuận 671 tỷ đồng trong năm 2023.

Vinpearl của tỷ Phú Phạm Nhật Vượng vừa huy động thành công 150 triệu USD trái phiếu quốc tế
Kết quả kinh doanh của Vinpearl trong năm 2023

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên vừa qua, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã hé lộ kế hoạch IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng) của Vinpearl và Xanh SM. Ông Phạm Nhật Vượng chia sẻ rằng công ty đang gấp rút chuẩn bị các thủ tục với kỳ vọng sẽ niêm yết Vinpearl lên sàn chứng khoán vào cuối năm 2024.

Vinpearl là thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực du lịch và nghỉ dưỡng, sở hữu các tổ hợp khách sạn và biệt thự biển đẳng cấp từ năm sao đến trên năm sao quốc tế. Theo đánh giá của Brand Finance, một tổ chức uy tín về định giá thương hiệu trên toàn cầu, Vinpearl nằm trong Top 50 doanh nghiệp có giá trị nhất tại Việt Nam năm 2023, và cũng thuộc Top 3 thương hiệu có chỉ số sức mạnh thương hiệu lớn nhất cả nước.

Khởi đầu từ tổ hợp Vinpearl Resort Nha Trang, sau hơn 20 năm phát triển, hệ thống Vinpearl hiện có 36 khách sạn và khu nghỉ dưỡng với tổng công suất hơn 18.500 phòng, trải dài trên 17 địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Nam Hội An, Hạ Long, và nhiều địa phương khác.

>> ĐHCĐ Vingroup (VIC): Nóng kế hoạch niêm yết Vinpearl và Xanh GSM

[Live] ĐHCĐ Vingroup (VIC): Nóng kế hoạch niêm yết Vinpearl và Xanh GSM

Vinpearl đồng loạt được vinh danh với 13 giải thưởng du lịch Vietnam Travel Awards’

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinpearl-cua-ty-phu-pham-nhat-vuong-vua-huy-dong-thanh-cong-150-trieu-usd-trai-phieu-quoc-te-246729.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vinpearl của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa huy động thành công 150 triệu USD trái phiếu quốc tế
POWERED BY ONECMS & INTECH