Viva Land là gì ở Vạn Thịnh Phát?

08-10-2022 10:56|Minh Anh

Viva Land được biết đến là doanh nghiệp đã trực tiếp tham gia M&A nhiều bất động sản với giá giao dịch kỷ lục trong hơn một năm trở lại đây.

Theo cập nhật trên website của CTCP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, nhà quản lý và phát triển bất động sản Viva Land được giới thiệu là một trong ba đối tác của tập đoàn bên cạnh CTCP Sunny World Group và CTCP Tập đoàn Quản lý Bất động sản Windsor (WMC Group).

Viva Land là doanh nghiệp đã trực tiếp tham gia M&A nhiều bất động sản với giá giao dịch kỷ lục trong hơn một năm trở lại đây. 

Giữa quý II/2022, Viva Land đã thực hiện thương vụ mua khách sạn SO/Singapore với giá khoảng 173 triệu USD qua đó thiết lập mức giao dịch cao nhất từ trước đến nay tính theo số phòng.

Khách sạn SO/Singapore tọa lạc tại góc đường Robinson và Boon Tan St, đối diện với khu ẩm thực Lau Pa Sat, Singapore. Khách sạn có 134 phòng. Nếu tính trung bình, mức giá Viva Land bỏ ra khoảng 1,29 triệu USD/phòng. Đây là mức giá cao nhất từ trước tới nay cho giao dịch khách sạn tại quốc đảo này.

Trước đó, năm 2021, Viva Land cũng đã chi khoảng 361 triệu USD để mua toà nhà văn phòng Robinson Point Tower cao 21 tầng nằm cạnh khách sạn SO/Singapore.

Tại thương vụ mua lại khách sạn SO/Singapore, tờ The Business Times từng đề cập Viva Land là doanh nghiệp có liên quan đến nữ tỷ phú người Việt gốc Hoa Trương Mỹ Lan - người sáng lập Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Tuy nhiên, The Business Times đã cải chính thông tin sau đó với nội dung: Viva Land đã liên hệ với Ban Biên tập để nói rõ rằng không có mối liên hệ nào giữa bà Trương Mỹ Lan và Viva Land.

Viva Land cũng từng được nhắc đến khi chi đậm 550 triệu USD mua lại dự án văn phòng Capital Place, Hà Nội từ tay Tập đoàn CapitaLand.

01c94550b50329be6ce6664815d22c67.png

Thương vụ mua So/Singapore đã bổ sung danh mục dự án của Viva Land tại Singapore và Việt Nam bao gồm các loại hình nhà ở, khách sạn như Capital Place tại Hà Nội, IFC One Saigon (quận 1, TP. HCM), dự án Mũi Đèn Đỏ (quận 7, TP. HCM), Project GP (quận 5, TP. HCM)…

Viva Land cũng được biết đến nhiều hơn qua thương vụ hồi sinh dự án Saigon One Tower (tên hiện tại là IFC One) trên "đất vàng" quận 1 (TP. HCM) với tên mới là IFC One Saigon.

Dự án có vị trí đắc địa tại trung tâm quận 1, TP. HCM gồm văn phòng, căn hộ chung cư và trung tâm thương mại với tổng diện tích sàn 124.100 m2.

Thị trường sau đó đã xuất hiện thông tin dự án IFC One sẽ có giá bán 1 tỷ đồng/m2.

Tin đồn nhanh chóng được dập tắt sau khi Phó chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP. HCM thông tin phía chủ đầu tư nộp hồ sơ đề nghị được thi công mặt ngoài dự án nhằm đảm bảo an toàn cũng như cải thiện diện mạo của thành phố. Các hạng mục còn lại bên trong công trình phải chờ kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Ngoài ra, Viva Land hiện cũng đang tham gia phát triển một dự án khác ngay tại trung tâm Sài Gòn là One Central HCM (Khu tứ giác Bến Thành) đang được doanh nghiệp giới thiệu với tên gọi là Pearl.

Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động M&A bất động sản diễn ra khá sôi nổi trong đó ngoài các thương vụ của Viva Land ở phân khúc nhà ở, thị trường cũng đã chứng kiến loạt thương vụ lớn trong đó:

- Novaland mua lại dự án Kenton Node với hơn 1.640 căn từ Công ty TNHH Xây dựng sản xuất Thương mại Tài Nguyên;

- Dự án Swan Bay (diện tích khoảng 200 ha) được tiếp tục phát triển bởi CTCP Địa ốc Phú Long;

- CTCP Đầu tư Nam Long cũng đã hoàn tất mua lại 100% tại công ty sở hữu dự án 170 ha tại Đồng Nai từ Keppel Land.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Chỉ còn 2 ngày để kháng án, các bị cáo cần biết những gì?

Vụ Vạn Thịnh Phát: Lộ bí ẩn Hồng Phát của nữ đại gia Trần Thị Việt Thanh, phải trả Trương Mỹ Lan 2.355 tỷ đồng

Vụ Vạn Thịnh Phát: Kiến nghị điều tra tiếp các dự án hợp tác với Trương Mỹ Lan chưa xử lý

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/viva-land-la-gi-o-van-thinh-phat-152429.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Viva Land là gì ở Vạn Thịnh Phát?
POWERED BY ONECMS & INTECH