Bất động sản

Vụ Địa ốc Alibaba: Cục Thi hành án TP.HCM sắp trả 2.400 tỷ đồng cho hơn 4.500 bị hại

Khúc Văn 02/10/2023 17:42

Tòa buộc vợ chồng bị cáo Nguyễn Thái Luyện liên đới bồi thường toàn bộ số tiền chiếm đoạt hơn 2.400 tỷ đồng của 4.548 bị hại mà các bị cáo đã lừa đảo.

Cục Thi hành án dân sự TP. HCM có thông báo trả tiền cho bị hại có yêu cầu thi hành án trong vụ Nguyễn Thái Luyện và đồng phạm phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và rửa tiền tại Công ty cổ phần địa ốc Alibaba.

Theo đó, tính đến ngày 25/9/2023 còn 3.390 bị hại trong vụ Nguyễn Thái Luyện và đồng phạm phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và rửa tiền tại Công ty cổ phần địa ốc Alibaba, chưa nộp đơn yêu cầu thi hành án.

Những người chưa làm đơn yêu cầu thi hành án, thì trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được thông báo hợp lệ, đề nghị liên hệ với Cục Thi hành án dân sự TP. HCM để làm đơn yêu cầu theo quy định.

Hết thời hạn nêu trên, Cục Thi hành án dân sự TP. HCM sẽ thanh toán tiền cho những người đã có đơn yêu cầu thi hành án.

Về vấn đề thi hành án vụ án của Nguyễn Thái Luyện, Cục Thi hành án dân sự TP. HCM đã thành lập tổ tiếp nhận yêu cầu, thụ lý ra quyết định thi hành án và tổ chấp hành viên tổ chức thi hành án để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của những người được thi hành án (gồm 4.548 bị hại với số tiền bồi thường hơn 2.445 tỷ đồng).

Về tiếp nhận đơn yêu cầu thi hành án, Cục Thi hành án dân sự TP tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại bộ phận một cửa và phòng tiếp công dân tại Cục Thi hành án dân sự TP (địa chỉ số 372A đường Nguyễn Văn Lượng, phường 16, quận Gò Vấp, TP. HCM).

Việc tiếp nhận yêu cầu thi hành án trực tiếp đều được thực hiện tại trụ sở Cục Thi hành án dân sự TP. HCM và được thụ lý, tổ chức thi hành án theo đúng quy định pháp luật, không chịu tác động từ bất cứ cá nhân, tổ chức nào.

Được biết, trước đó vào năm 2016, Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba, thành lập công ty với vốn điều lệ 1 tỷ đồng; tiếp đó thành lập 22 pháp nhân giao cho người thân và nhân viên đứng tên.

Luyện và các đồng phạm rao bán 58 dự án bất động sản không có thật tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Thuận. Các công ty này đã tự phân lô, tách thửa trái pháp luật, quảng cáo gian dối để bán cho hàng nghìn người.

Cuối năm 2022, Tòa án Nhân dân TP. HCM xét xử sơ thẩm đã phạt bị cáo Luyện mức án chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, các đồng phạm từ 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo đến 30 năm tù. Sau đó Luyện và 14 bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Ngày 19/5/2023, Tóa án Nhân dân cấp cao tại TP. HCM đã bác kháng cáo, y án tù chung thân đối với Luyện. Về trách nhiệm dân sự, tòa buộc vợ chồng bị cáo Luyện liên đới bồi thường toàn bộ số tiền chiếm đoạt hơn 2.400 tỷ đồng của 4.548 bị hại mà các bị cáo đã lừa đảo.

Kịch bản lừa đảo của Alibaba lặp lại tại Bất động sản Ngô Gia?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-dia-oc-alibaba-cuc-thi-hanh-an-tphcm-sap-tra-2400-ty-dong-cho-hon-4500-bi-hai-203647.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vụ Địa ốc Alibaba: Cục Thi hành án TP.HCM sắp trả 2.400 tỷ đồng cho hơn 4.500 bị hại
POWERED BY ONECMS & INTECH