Điểm đến

Vụ khách sạn ‘bùng’ phòng khách lúc 2h đêm: Công an xử lý loạt sai phạm

Lý Hà 11/11/2025 - 22:26

Sau khi xác minh vụ "bùng" phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra cơ sở khách sạn và phát hiện nhiều sai phạm.

Những ngày qua, thông tin về một khách sạn ở Hàng Cháo (TP. Hà Nội) có mâu thuẫn với khách hàng về vấn đề đặt phòng, nhận phòng nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận. Khách sạn này bị tố “bùng” phòng dù khách đã thanh toán 100% tiền.

Nhận được phản ánh, Công an phường Ô Chợ Dừa (TP. Hà Nội) đã tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc.

Vụ khách sạn ‘bùng’ phòng khách lúc 2h đêm: Công an xử lý loạt sai phạm - ảnh 1
Công an phường Ô Chợ Dừa (TP. Hà Nội) làm việc với chủ cơ sở khách sạn. Ảnh: Công an TP. Hà Nội.

Đến sáng ngày 11/11/2025, Công an phường đã mời chủ cơ sở và những người có liên quan đến trụ sở Công an phường Ô Chợ Dừa để làm việc. Tại cơ quan công an, bà N.T.Q.H - chủ cơ sở và anh T.T.A - người trông nhà, cho biết cơ sở này mở ra với mục đích cho thuê căn hộ. Nhân lúc vắng khách, cơ sở tận dụng cho khách thuê ngắn hạn.

Cơ sở có nhận đặt phòng của một khách tên N.Y.Q. qua ứng dụng đặt phòng trực tuyến. Tuy nhiên, ngày 7/11 khách không đến nhận phòng. Đến khoảng 2h ngày 9/11/2025, khách đến nhận phòng thì được anh T.A - người trông nhà ban đêm, cho biết cơ sở đã hết phòng và không bố trí được phòng khác cho khách. Người thuê phòng bức xúc, quay clip và đăng tải lên mạng xã hội.

Sau khi sự việc xảy ra, bà H. đã liên hệ với khách để xin lỗi và xin hoàn lại tiền. Bà cũng liên hệ với ứng dụng đặt phòng để nhờ hỗ trợ hoàn tiền cho khách. Sau khi thỏa thuận, khách hàng đồng ý xóa bài đăng trên mạng xã hội.

Công an phường Ô Chợ Dừa đã tổ chức kiểm tra hành chính đối với cơ sở này và ghi nhận nhiều tồn tại, sai phạm. Theo đó, cơ sở không thực hiện đúng quy định về thông báo lưu trú, vi phạm điểm b khoản 1 Điều 9 Nghị định 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ; Hoạt động kinh doanh ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự khi chưa được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự, vi phạm điểm a khoản 4 Điều 12 Nghị định 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ; Không bảo quản, bảo dưỡng phương tiện chữa cháy thông dụng, vi phạm điểm a khoản 1 Điều 22 Nghị định 106/2025/NĐ-CP ngày 15/5/2025 của Chính phủ.

Hiện Công an phường Ô Chợ Dừa đã lập biên bản vi phạm hành chính để xử lý các sai phạm của cơ sở theo quy định pháp luật.

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/vu-khach-san-bung-phong-khach-luc-2h-dem-cong-an-xu-ly-loat-sai-pham-155340.html
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc tiếp
    Vụ khách sạn ‘bùng’ phòng khách lúc 2h đêm: Công an xử lý loạt sai phạm
    POWERED BY ONECMS & INTECH