Vụ Quang Linh, Hằng Du Mục tổ chức gặp mặt báo chí: Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội lập biên bản
Theo thông tin từ Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, nội dung buổi họp báo liên quan đến Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt đang được các cơ quan chức năng xem xét và giải quyết. Vì vậy, Sở chưa chấp thuận cho công ty này tổ chức sự kiện báo chí.
Theo thông tin từ VOV, chiều tối 14/3, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội đã có thông tin về việc Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt tổ chức gặp gỡ báo chí. Cụ thể, Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội đã lập biên bản về sự việc Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt tổ chức buổi gặp gỡ báo chí truyền thông vào chiều 14/3/2025 mà chưa có sự cấp phép từ cơ quan chức năng.
Theo thông tin từ Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, nội dung buổi họp báo liên quan đến Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt đang được các cơ quan chức năng xem xét và giải quyết. Vì vậy, Sở chưa chấp thuận cho công ty này tổ chức sự kiện báo chí. Các cơ quan chức năng như UBND quận Hoàn Kiếm, UBND phường Tràng Tiền và Công an phường Tràng Tiền đã lập biên bản sự việc và sẽ phối hợp làm rõ.
Buổi họp báo được tổ chức bởi Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục, đại diện Công ty CER Group, để xin lỗi công chúng về những ồn ào liên quan đến sản phẩm kẹo rau củ Kera. Tại sự kiện, đại diện công ty đã thừa nhận sai sót trong quảng cáo sản phẩm và gửi lời xin lỗi tới khách hàng vì những thông tin sai lệch.

Những ngày qua, kẹo rau củ Kera là cái tên gây tranh cãi khi bị người tiêu dùng tố cáo quảng cáo quá lố, thổi phồng sản phẩm. Sản phẩm này của CER và Hoa hậu Thùy Tiên đồng hành quảng bá. Sau khi bị phản ánh, Quang Linh Vlogs và Hoa hậu Thùy Tiên đã lên tiếng xin lỗi.
Sau vài ngày im ắng, chiều 14/3/2025, Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục cùng với Lê Tuấn Linh - đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER Group), đã tổ chức một buổi gặp mặt báo chí để xin lỗi công chúng về những ồn ào xung quanh sản phẩm kẹo rau củ Kera. Đại diện CER Group đã gửi lời xin lỗi chân thành đến khách hàng và công chúng vì những sai sót trong thông tin quảng cáo sản phẩm, đồng thời khẳng định sẽ tiếp thu và học hỏi từ những phản hồi để cải thiện hoạt động kinh doanh.
Công ty CER Group ra mắt sản phẩm kẹo rau củ Kera vào tháng 11/2024 với cam kết "100% thiên nhiên, tốt cho sức khỏe" và tuyên bố rằng mỗi viên kẹo có lượng chất xơ tương đương một đĩa rau. Tuy nhiên, sản phẩm này đã vấp phải sự phản đối từ cộng đồng mạng, khi nhiều người cho rằng hàm lượng chất xơ trong sản phẩm không đúng như quảng cáo, gây ra tranh cãi về việc quảng bá sai sự thật.
Sau khi sự việc nổ ra, Cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu Sở An toàn thực phẩm TP.HCM kiểm tra quy trình sản xuất và quảng cáo sản phẩm Kera. Đồng thời, Cục An toàn thực phẩm cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra và xử lý các vi phạm, nếu có, theo đúng quy định pháp luật.
Sự việc này cũng đã thu hút sự chú ý của các cơ quan chức năng như Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhằm phối hợp kiểm tra và xử lý các vi phạm trong quảng cáo.
>>Quang Linh Vlogs tuyên bố nghỉ livestream bán hàng, trở lại châu Phi
Quảng cáo sai sự thật như Hằng Du Mục, Quang Linh Vlogs pháp luật xử lý thế nào?
Quang Linh Vlogs: Từ người hùng của dân nghèo châu Phi tới ‘chiến thần livestream'