Thị trường

‘Vua cà phê’ Đặng Lê Nguyên Vũ ôm 'tham vọng' 1 tỷ đô, Trung Nguyên Legend đã ‘mở cõi’ ra sao tại Trung Quốc?

Châu Sa 20/12/2024 - 21:55

"Vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ liên tục khai trương cửa hàng mới tại thị trường tỷ dân này.

Mới đây, Trung Nguyên Legend đã chính thức khai trương cửa hàng Thế Giới Cà Phê đầu tiên tại thành phố Nam Kinh, Trung Quốc. Sự kiện đánh dấu một bước tiến quan trọng trong tham vọng đạt 1.000 quán cà phê khắp đất nước tỷ dân.

Được biết, cửa hàng này nằm ở tòa 5, khu phố 34, đường Wulaocun, quận Qinhuai – một địa danh nổi tiếng với khu phố đi bộ sầm uất mang đậm nét văn hóa phố cổ Nam Kinh. Không gian này hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Đặc biệt, cửa hàng đã giới thiệu thức uống độc nhất chỉ có tại Nam Kinh – "Vịt nằm", được lấy cảm hứng từ món truyền thống "vịt muối" nổi tiếng của địa phương.

Bên ngoài Thế Giới Cà Phê Trung Nguyên Legend vừa khai trương tại thành phố Nam Kinh. Ảnh: Tổng hợp
Bên ngoài Thế Giới Cà Phê Trung Nguyên Legend vừa khai trương tại thành phố Nam Kinh. Ảnh: Tổng hợp

Kể từ khi thâm nhập thị trường “tỷ dân” này, Trung Nguyên đã mở được 21 cửa hàng, trong đó 10 cửa hàng nhượng quyền. Tuy nhiên, con số này mới đạt 1/6 chặng đường trong kế hoạch phát triển 1.000 quán cà phê.

‘Vua cà phê’ Đặng Lê Nguyên Vũ cùng 'tham vọng' doanh 1 tỷ đô, Trung Nguyên Legend đã ‘mở cõi’ ra sao tại Trung Quốc?
Cửa hàng đã mang đến thức uống đặc biệt chỉ có ở Nam Kinh - "Vịt nằm", lấy cảm hứng từ món truyền thống "vịt muối" vô cùng nổi tiếng
Các sản phẩm cà phê G7, Trung Nguyên, Trung Nguyên Legend đã hiện diện và được yêu thích tại Hàn Quốc hơn 10 năm qua.
1 ly cà phê tại quán. Ảnh: Tổng hợp

Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ tự tin nói: Nếu 1 người Trung Quốc chi 1 USD cho cà phê Trung Nguyên, chúng tôi sẽ thu về tỷ USD. Điều này phản ánh rõ quyết tâm chiến lược của thương hiệu này trong việc khai thác tiềm năng thị trường tỷ dân.

Tại thị trường cà phê, Trung Quốc được dự báo sẽ tăng trưởng trung bình hàng năm (CAGR) đạt 10,42% trong giai đoạn 2022 – 2027, theo Asia Nikkei. Vào năm 2023, giá trị thị trường cà phê này ước đạt 26 tỷ USD.

Theo thông tin từ Hiệp hội Cà phê Trung Quốc Bắc Kinh (CCAB), lượng tiêu thụ cà phê ở quốc gia này đang tăng với tốc độ 15% mỗi năm. Riêng Thượng Hải – nơi Trung Nguyên khai trương cửa hàng đầu tiên – là thành phố có số lượng quán cà phê nhiều nhất thế giới vào năm 2021, vượt qua Tokyo và London.

>> Ông Đặng Lê Nguyên Vũ gây sốt khi đưa xế cổ ‘bọc kính’ 10 năm ra phố: Thiết kế cổ điển nhưng giá trị hàng tỷ đồng, cả Việt Nam chỉ có 2 chiếc

Dựa trên bảng xếp hạng từ Chnbrand (Trung Quốc), cà phê G7 của Trung Nguyên Legend đã vươn lên trở thành một trong những thương hiệu cà phê hòa tan được ưa chuộng nhất tại thị trường tỷ dân, giữ vững vị trí thứ hai về thị phần trên các nền tảng thương mại điện tử.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, theo công bố từ Trung Nguyên, đã có 800 triệu ly cà phê Trung Nguyên Legend được tiêu thụ tại Trung Quốc. Điều này đồng nghĩa với việc cứ mỗi 18 ly cà phê bán ra tại quốc gia này thì có 1 ly mang thương hiệu Trung Nguyên – một con số đáng kinh ngạc, khẳng định vị thế vững chắc của thương hiệu Việt tại thị trường quốc tế.

Không dừng lại ở Trung Quốc, Trung Nguyên Legend tiếp tục mở rộng dấu ấn ra các thị trường lớn như Hàn Quốc và Mỹ. Đầu năm ngoái, văn phòng đại diện của Trung Nguyên đã chính thức đi vào hoạt động tại khu Gangnam, thủ đô Seoul, Hàn Quốc – một trong những trung tâm kinh tế và văn hóa sôi động bậc nhất châu Á.

Các sản phẩm cà phê G7, Trung Nguyên, Trung Nguyên Legend đã hiện diện và được yêu thích tại Hàn Quốc hơn 10 năm qua.
Các sản phẩm cà phê G7, Trung Nguyên, Trung Nguyên Legend đã hiện diện và được yêu thích tại Hàn Quốc hơn 10 năm qua

Đến tháng 9 cùng năm, Trung Nguyên Legend đánh dấu sự hiện diện tại Mỹ bằng việc khai trương cửa hàng đầu tiên tại Westminster, thuộc khu vực Little Saigon – trung tâm cộng đồng người Việt tại Mỹ. Với diện tích 1.300 m², cửa hàng không chỉ phục vụ các loại cà phê phin truyền thống mà còn mang đến trải nghiệm đặc sắc với các dòng cà phê espresso, đáp ứng khẩu vị đa dạng của khách hàng quốc tế.

Sự mở rộng mạnh mẽ này thể hiện tham vọng toàn cầu hóa và tầm nhìn chiến lược dài hạn của thương hiệu, đưa cà phê Việt ngày càng tiến xa trên bản đồ thế giới.

>> Giá vé lên tới 200 triệu, chuyến tàu hỏa đem đến trải nghiệm '1 không 2' từ TP.HCM ra Hà Nội có những gì?

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ mang cà phê năng lượng tuyệt hảo Trung Nguyên Legend đến Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam

Ngoài Trung Nguyên Legend của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, thương hiệu cà phê Việt nào đang 'làm mưa làm gió' trên trường quốc tế?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vua-ca-phe-dang-le-nguyen-vu-cung-tham-vong-doanh-1-ty-do-trung-nguyen-legend-da-mo-coi-ra-sao-tai-trung-quoc-267140.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    ‘Vua cà phê’ Đặng Lê Nguyên Vũ ôm 'tham vọng' 1 tỷ đô, Trung Nguyên Legend đã ‘mở cõi’ ra sao tại Trung Quốc?
    POWERED BY ONECMS & INTECH