Thế giới

Warren Buffett tiết lộ 1 bí quyết then chốt giúp các nhà đầu tư mới thành công hơn

Vương Vương 13/10/2024 14:01

Hầu hết các nhà đầu tư cho rằng việc đa dạng hóa giúp giảm thiểu rủi ro. Tuy nhiên, Warren Buffett lại có quan điểm khác.

Warren Buffett là một trong những nhà đầu tư thành công nhất mọi thời đại. Ông luôn nổi bật với triết lý đầu tư đơn giản nhưng sâu sắc. Ông cũng cho rằng kinh nghiệm là một trong những nhân tố quan trọng hàng đầu để trở thành một nhà đầu tư thành công.

Một lời khuyên nổi tiếng - được đúc kết từ kinh nghiệm của vị tỷ phú là “Đa dạng hóa danh mục đầu tư không phải lúc nào cũng là chiến lược tốt nhất”.

Điều này có vẻ đi ngược lại với nguyên tắc phổ biến mà nhiều nhà đầu tư tuân theo. Tuy nhiên, lời khuyên của ông được xây dựng dựa trên những kinh nghiệm và sự hiểu biết sâu sắc về thị trường tài chính.

Warren Buffett tiết lộ 1 bí quyết then chốt giúp các nhà đầu tư mới thành công hơn - ảnh 1
Huyền thoại đầu tư Warrren Buffett

Hầu hết các nhà đầu tư cho rằng việc đa dạng hóa giúp giảm thiểu rủi ro. Tuy nhiên, Buffett lại có quan điểm khác. Ông tin rằng đa dạng hóa quá mức có thể làm phân tán sự tập trung và dẫn đến việc nhà đầu tư đầu tư vào các doanh nghiệp mà họ không hiểu rõ.

Theo quan điểm của ông, thay vì đầu tư vào hàng loạt cổ phiếu hoặc tài sản, nhà đầu tư nên tập trung vào một số ít doanh nghiệp chất lượng cao mà họ nắm rõ.

Khi bạn thật sự hiểu một doanh nghiệp và tin tưởng vào sự tăng trưởng dài hạn của nó, rủi ro sẽ được giảm thiểu một cách tự nhiên mà không cần phải phân tán vốn đầu tư vào nhiều nơi.

Một trong những điểm mạnh của Buffett là ông chỉ đầu tư vào những lĩnh vực mà ông nắm chắc. Điều này khác với nhiều nhà đầu tư hiện đại, khi họ đa dạng hóa vào nhiều ngành nghề khác nhau, chỉ để "bắt kịp xu hướng" hoặc "phòng ngừa rủi ro".

Buffett không bao giờ đầu tư chỉ để bám theo phong trào; thay vào đó, ông luôn có cách tiếp cận dựa trên sự hiểu biết sâu sắc về từng công ty, từ mô hình kinh doanh đến quản lý.

Vị huyền thoại cũng tin rằng những cơ hội lớn chỉ đến với những ai có sự tập trung cao độ. Khi ông nhận ra một doanh nghiệp có tiềm năng tăng trưởng vượt trội, ông không ngần ngại đặt phần lớn vốn vào đó.

Tuy nhiên, lời khuyên này cũng cần được áp dụng một cách cẩn thận, vì nó đòi hỏi nhà đầu tư phải có kiến thức sâu rộng và khả năng phân tích tốt.

>> 1 lời khuyên tiền bạc cực giá trị của Warren Buffett dành cho các nhà đầu tư

Hàng loạt tỷ phú từ Warren Buffett, Jeff Bezos đến Mark Zuckerberg bán tháo cổ phiếu, chuyện gì đang xảy ra?

1 lời khuyên tiền bạc cực giá trị của Warren Buffett dành cho các nhà đầu tư

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/warren-buffett-tiet-lo-1-bi-quyet-then-chot-giup-cac-nha-dau-tu-moi-thanh-cong-hon-128114.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Warren Buffett tiết lộ 1 bí quyết then chốt giúp các nhà đầu tư mới thành công hơn
POWERED BY ONECMS & INTECH