Doanh nghiệp

Xanh SM, Vincom, Vinhomes và V-Green cùng 'vào cuộc' với chiến dịch 'thứ Tư xanh'

Kim Khánh 26/02/2025 - 21:29

Các công ty thành viên và liên kết của Vingroup (VIC) sẽ triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi và hoạt động bảo vệ môi trường.

Ngày 26/2, Vingroup (VIC) đã phát động chiến dịch “Thứ 4 Ngày Xanh” nhằm khuyến khích cộng đồng thực hiện những thay đổi nhỏ nhưng thiết thực để bảo vệ môi trường.

Là doanh nghiệp tiên phong trong chuyển đổi xanh tại Việt Nam, tập đoàn cùng hàng triệu khách hàng và đối tác mong muốn tạo ra một phong trào bền vững, trong đó thứ Tư hàng tuần sẽ trở thành ngày thúc đẩy các hành động như hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần, tiết kiệm năng lượng và chuyển đổi sang phương tiện di chuyển xanh.

Các công ty thành viên và liên kết của Vingroup sẽ triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi và hoạt động bảo vệ môi trường, trong đó:

- Vincom đẩy mạnh thu gom chai nhựa, pin cũ tại các trạm tái chế và áp dụng ưu đãi cho khách hàng không sử dụng túi nilon.

- Xanh SM cung cấp mã giảm giá cho các chuyến taxi điện vào mỗi thứ Tư.

- V-Green thực hiện chương trình khuyến mãi đặc biệt cho khách hàng đăng ký nhượng quyền.

- Vinhomes tổ chức các hoạt động sống xanh dành cho cư dân tại các khu đô thị.

Quỹ Vì tương lai xanh cũng sẽ khởi động chuỗi thử thách sống xanh hàng tuần trên mạng xã hội từ nay đến hết năm 2025 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 600 triệu đồng.

Xanh SM, Vincom, Vinhomes và V-Green cùng 'vào cuộc' với chiến dịch 'thứ Tư xanh'
Lễ phát động chiến dịch. Ảnh: Vingroup

Tiến sĩ Lê Thái Hà, Giám đốc Điều hành Quỹ Vì tương lai xanh cho biết, hành trình hướng đến mục tiêu giảm phát thải ròng bằng không vào năm 2050 của Việt Nam cần có sự chung tay của toàn xã hội. Ông nhấn mạnh rằng, chiến dịch không chỉ dành riêng cho các doanh nghiệp lớn mà hướng đến sự tham gia của mọi cá nhân, nhằm thay đổi lối sống và xây dựng một tương lai xanh hơn.

Trước đó, Vingroup đã triển khai nhiều chiến dịch môi trường như "Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh" vào tháng 6/2024 hay "Vì thủ đô trong xanh" vào tháng 1/2025. Các công ty trong hệ sinh thái của tập đoàn cũng thực hiện nhiều sáng kiến giúp giảm phát thải gần 420.000 tấn CO2 trong năm 2024.

Hệ thống trung tâm thương mại Vincom đã lắp đặt trạm sạc và điểm đỗ ưu tiên dành cho xe điện.

Chuỗi khách sạn Vinpearl tổ chức các buổi đào tạo về phân loại rác tại nguồn và các hoạt động tái chế dành cho trẻ em.

Tại Vinschool, học sinh được hướng dẫn thu gom, tái chế rác thải và thực hành tiết kiệm điện nước.

Trong khi đó, Vinmec thực hiện chương trình giảm thiểu sử dụng túi nilon vào thứ Tư hàng tuần, giúp giảm đáng kể lượng túi nilon tiêu thụ trên toàn hệ thống.

Chiến dịch "Thứ 4 Ngày Xanh" không chỉ là một sáng kiến về môi trường mà còn mang ý nghĩa xây dựng thói quen sống xanh trong cộng đồng. Vingroup kỳ vọng đây sẽ trở thành một phong trào lan tỏa mạnh mẽ, thu hút sự tham gia của nhiều tổ chức và cá nhân nhằm thúc đẩy lối sống bền vững.

>> 'Đại gia' bán lẻ Nhật Bản muốn liên minh với Vingroup (VIC) để thu lợi nhuận từ bán nhà ở và biệt thự

Ông lớn Canada muốn bắt tay tập đoàn sản xuất thuốc điều trị ung thư đầu tiên ở Việt Nam phát triển kit xét nghiệm

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cất nóc công trình mang tính biểu tượng của Trung Nguyên Legend, nâng tầm KĐT Thành phố Cà phê

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xanh-sm-vincom-vinhomes-va-v-green-cung-vao-cuoc-voi-chien-dich-thu-tu-xanh-278800.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Xanh SM, Vincom, Vinhomes và V-Green cùng 'vào cuộc' với chiến dịch 'thứ Tư xanh'
    POWERED BY ONECMS & INTECH