TPHCM sẽ cải tạo dải đất trống dọc đại lộ Mai Chí Thọ, đoạn từ đường Nguyễn Cơ Thạch đến đường D1, thành làn ưu tiên xe đạp. Làn ưu tiên xe đạp dài gần 6 km, tốc độ thiết kế 20 km/h, tạo không gian di chuyển và rèn luyện sức khỏe xanh cho người dân.
Xe đạp điện công cộng đang ngày càng phổ biến tại nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới giúp người dân Trung Quốc di chuyển thuận lợi. Nhưng bên cạnh tiện lợi là hàng loạt nỗi lo như đỗ xe lộn xộn, cháy nổ hay tình trạng vi phạm an toàn giao thông.
Bên cạnh phân vùng phát thải thấp và chính sách khuyến khích chuyển đổi sang xe điện, đề án kiểm soát khí thải phương tiện giao thông tại TPHCM cũng đặt mục tiêu mở rộng mạnh mẽ mạng lưới xe buýt điện và phát triển hệ thống xe đạp công cộng.
Từ hôm nay, hành khách sử dụng tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên có thể mang theo xe đạp gấp gọn lên tàu, trong phạm vi thử nghiệm kéo dài ba tháng đến hết 31/10/2025.
Từ ngày 1/8 đến 31/10, hành khách đi tàu điện tuyến Bến Thành - Suối Tiên được phép mang theo xe đạp gấp, nhằm nâng cao sự linh hoạt, thuận tiện di chuyển.
Trong khi phần lớn xe đạp điện hiện nay cần từ 3 đến 6 giờ để sạc đầy, một startup có trụ sở tại California mang tên Morelle đang chuẩn bị thay đổi hoàn toàn cuộc chơi.
Xe đạp trợ lực điện, hay còn gọi là pedelec là lựa chọn thân thiện môi trường và phù hợp với điều kiện đô thị trong bối cảnh Hà Nội sắp cấm xe máy xăng.
Nghị định 168/2024/NĐ-CP quy định rõ mức xử phạt đối với người điều khiển xe đạp, xe đạp máy và các phương tiện thô sơ khác khi vi phạm quy tắc giao thông đường bộ.