Xe SUV 10 tỷ Maserati Levante độc nhất Đông Nam Á có gì đặc biệt?

11-03-2024 09:27|Nguyễn Tiến Dũng

Chiếc SUV thể thao Maserati Levante F Tributo độc nhất khu vực Đông Nam Á đang được bán tại Việt Nam với giá bán khá cao, dành cho đại gia thích độc lạ và chịu chơi.

Thay vì chọn phiên bản thường, ngày càng nhiều đại gia Việt mạnh tay chi tiền mua những phiên bản giới hạn hoặc có tính cá nhân hóa cao nhằm thể hiện sự khác biệt với số đông.

Nhiều mẫu xe bản giới hạn liên tục được đưa về Việt Nam, và Maserati cũng góp mặt với một số xe như Levante Trofeo Launch Edition (giới hạn 100 chiếc), Ghibli Scatenato (giới hạn 100 chiếc), Ghibli Rebelle (giới hạn 30 chiếc tại châu Á), Ghibli F Tributo (giới hạn 15 chiếc tại châu Á).

W-levante-f-tributo-1-1.jpg

Bên cạnh đó, đơn vị chính hãng còn nhập khẩu một chiếc Maserati Levante F Tributo bản đặc biệt. Tương tự chiếc Ghibli F Tributo, có vỏn vẹn 15 chiếc Levante phiên bản này dành cho thị trường châu Á và khu vực Đông Nam Á chỉ được phân bổ 1 chiếc. Đây cũng là chiếc Levante F Tributo độc nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

W-levante-f-tributo-2-1.jpg

Phiên bản F Tributo nằm trong bộ sưu tập F Tributo Special Edition, phát triển trên hai mẫu xe Ghibli và Levante. Nguồn cảm hứng cho bộ sưu tập này bắt nguồn từ nữ tay đua người Italy – Maria Teresa De Filippis, người đã cầm lái chiếc Maserati 250F trong lần đầu tham gia giải đua Công thức 1 năm 1958. Bà còn là người sáng lập Câu lạc bộ Maserati tại Ý vào năm 2004.

W-levante-f-tributo-3-1.jpg

Chiếc Maserati Levante F Tributo duy nhất tại Việt Nam nổi bật nhờ ngoại thất sơn màu cam Orange Devil – màu sơn độc quyền dành cho phiên bản giới hạn này và khách hàng cũng không thể chọn trong chương trình cá nhân hóa Fuoriserie. Chiếc Ghibli F Tributo còn lại ở nước ta cũng mang tông màu tương tự.

Tô điểm cho ngoại thất là các chi tiết làm bằng vật liệu composite sơn đen bóng như ốp cản trước, ốp hốc gió, mặt ca-lăng,… Bên dưới trụ A của xe có thêm dòng chữ “F Tributo” đánh dấu cho phiên bản đặc biệt, trong khi trụ C thay biểu tượng cây đinh ba của Maserati bằng màu sơn xanh dương nhằm tạo điểm nhấn.

Xe được trang bị bộ mâm đa chấu Anteo kích thước 21 inch, sơn màu xám. Viền mâm mang màu xanh dương nổi bật, bên trong nổi bật với cùm phanh màu xanh dương mờ.

Không gian nội thất của chiếc Levante F Tributo đặc biệt không kém, với tông màu đen chủ đạo và điểm xuyết bằng đường chỉ khâu màu xanh – cam giống như cách phối màu ở ngoại thất. Một số trang bị tiêu chuẩn của xe có thể kể đến như màn hình giải trí trung tâm 8,4 inch, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống âm thanh cao cấp Harman Kardon,…

Ghế lái có chỉnh điện 12 hướng, mang thiết kế thể thao ôm lấy người lái. Logo của Maserati và tên phiên bản được thêu thủ công trên tựa đầu của hàng ghế trước, hàng ghế sau chỉ còn logo cây đinh ba trên tựa đầu.

Một số chi tiết trong xe làm từ chất liệu carbon như ốp táp-lô bên ghế phụ, bảng điều khiển trung tâm và ốp trên tay nắm cửa phía trong.

W-levante-f-tributo-16-1.jpg

Bên dưới nắp ca-pô của Maserati Levante phiên bản đặc biệt là động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 430 mã lực và mô-men xoắn cực đại 580 Nm; đi kèm với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh AWD. Nhờ đó, chiếc SUV thể thao dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 286 km/h.

W-levante-f-tributo-17-1.jpg

Cấu hình động cơ này cho thấy chiếc Levante F Tributo nằm giữa phiên bản thường có giá 5,499 tỷ đồng (dùng động cơ V6 mạnh 350 mã lực) và phiên bản Trofeo với giá bán lên tới 14,062 tỷ đồng (sử dụng động cơ V8 mạnh 580 mã lực). Do đó, dù đại lý chính hãng chưa công bố nhưng giá bán của phiên bản này được ước tính khoảng 10 tỷ đồng.

>> Nhiều ô tô hạ giá đầu tháng 3, có xe giảm hơn 700 triệu đồng

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/chiec-maserati-levante-doc-nhat-dong-nam-a-ban-tai-viet-nam-co-gi-dac-biet-2257869.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Xe SUV 10 tỷ Maserati Levante độc nhất Đông Nam Á có gì đặc biệt?
POWERED BY ONECMS & INTECH