Xin chuyển 5,3ha rừng thông làm khu nghỉ dưỡng: Lâm Đồng nói gì?

12-07-2023 08:33|Xuân Ngọc

Đây là khoảng 5,3ha rừng thông trong Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng). Lãnh đạo Sở NN-PTNT tỉnh Lâm Đồng, cho biết, số rừng được chuyển đổi không tập trung một chỗ là 5,3ha.

Trả lời PV. liên quan đến việc Công ty Sacom Tuyền Lâm đề nghị tỉnh Lâm Đồng cho chuyển mục đích sử dụng 5,3ha trong Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm để làm khu nghỉ dưỡng cao cấp, ông Nguyễn Văn Châu, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Lâm Đồng, cho biết, số rừng được chuyển đổi không tập trung một chỗ là 5,3ha.

Việc chuyển đổi sử dụng mục đích rừng nằm rải rác trên nhiều vị trí để làm công trình, đường nội bộ, giao thông trong dự án nhằm phát triển kinh tế dự án và thúc đẩy phát triển địa phương.

Việc chuyển đổi rừng thuộc các công trình, hạng mục trong dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư. Vì thế, doanh nghiệp kiến nghị chuyển đổi 5,3ha rừng thông chức năng phòng hộ trong Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm để làm khu nghỉ dưỡng là đảm bảo các quy định của pháp luật, được pháp luật cho phép. 

Ngoài ra, theo ông Châu, vấn đề doanh nghiệp xin chuyển mục đích đất để thực hiện chương trình dự án thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh Lâm Đồng. Sở NN-PTNT được giao chủ trì phối hợp các cơ quan liên quan thẩm định, tham mưu đề xuất UBND tỉnh và trình HĐND tỉnh quyết định.

Ông Nguyễn Văn Châu, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Lâm Đồng.

Trao đổi với P.V tối 11/7, đại diện Công ty Sacom Tuyền Lâm cho biết, trong 5,3 ha rừng trồng sau chuyển đổi sử dụng với mật độ thấp. Đồng thời, sau khi chính quyền có chủ trương giảm mật độ xây dựng trong Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm, Sacom Tuyền Lâm đã đã điều chỉnh giảm 50% công trình biệt thự nghỉ dưỡng.

Những công trình biệt thự đã xây dựng nhưng không phù hợp với cảnh quan đã được đơn vị xử lý để cảnh quan xung quanh phù hợp với quy hoạch.

Một góc khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm.

Trước đó, ngày 26/6, Công ty cổ phần Sacom Tuyền Lâm có văn bản gửi UBND tỉnh Lâm Đồng xin chuyển đổi 5,3 ha rừng thông chức năng phòng hộ để làm khu nghỉ dưỡng cao cấp tại các phân khu số 7, số 8 Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm.

Vị trí rừng xin chuyển đổi nằm ở tiểu khu 162B (phường 4), tiểu khu 266B (phường 3, TP. Đà Lạt) và tiểu khu 268 xã Hiệp An (huyện Đức Trọng) nằm trong khu vực mà Sacom Tuyền Lâm đã thuê theo các quyết định vào năm 2010, 2016, 2021.

Diện tích rừng đề nghị chuyển mục đích sử dụng là 5,3ha. Theo hiện trạng rừng năm 2023, toàn bộ diện tích rừng xin chuyển đổi là đất rừng phòng hộ môi trường cảnh quan TP. Đà Lạt. 

Theo quyết định của Thủ tướng vào năm 2004, khu vực này là đất rừng phòng hộ môi trường cảnh quan TP Đà Lạt. Trữ lượng gỗ theo khảo sát là hơn 1.200 m3. Doanh nghiệp xin được nộp tiền cho diện tích xin chuyển đổi do không có điều kiện trồng rừng thay thế theo quy định.

Đề xuất đình chỉ cuộc thầu dự án 70 tỷ đồng ở Lâm Đồng vi phạm

Sau dự án 10 tỷ USD, Novaland (NVL) đề xuất thêm dự án gần 400 ha tại Lâm Đồng

Lâm Đồng yêu cầu dừng mua bán điện mặt trời mái nhà của doanh nghiệp đầu tư sai quy định

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/xin-chuyen-5-3ha-rung-thong-lam-khu-nghi-duong-lam-dong-noi-gi-2164214.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Xin chuyển 5,3ha rừng thông làm khu nghỉ dưỡng: Lâm Đồng nói gì?
POWERED BY ONECMS & INTECH