Vĩ mô

Xử phạt nặng một cửa hàng xăng dầu do vi phạm quy định mua, bán

Phúc Lam 31/08/2024 - 14:43

Hiện nay, ngoài những doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu minh bạch, vẫn còn tồn tại nhiều cửa hàng, doanh nghiệp cố tình vi phạm.

Xăng dầu là mặt hàng có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống, kinh tế của đất nước. Chính vì vậy, nhằm hướng tới một thị trường kinh doanh minh bạch, công bằng, Bộ Công Thương cùng Tổng Cục Quản lý thị trường liên tục đôn thúc, hướng dẫn, chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường của mỗi tỉnh, địa phương kiểm tra, kiểm soát các cơ sở kinh doanh xăng dầu.

Mới đây, cơ quan chức năng Thanh Hóa đã ban hành quyết định xử phạt đối với cửa hàng xăng dầu 888 do mua, bán xăng dầu ngoài hệ thống.

Cửa hàng xăng dầu 888 do ông Nguyễn Văn Phương là người đại diện pháp luật có địa chỉ tại thôn Hòa Lâm, xã Trường Lâm, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa.

Xử phạt nặng một cửa hàng xăng dầu do vi phạm quy định mua, bán
Cửa hàng xăng dầu 888 - Ảnh: Trần Lâm

Trước đó, Đội quản lý thị trường số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa tiến hành kiểm tra hành chính trong lĩnh vực kinh doanh, buôn bán xăng dầu tại cửa hàng này và phát hiện nhiều sai phạm trong quá trình mua, bán xăng dầu.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn Phương, chủ cửa hàng xăng dầu 888 do có hai hành vi vi phạm trong việc mua, bán xăng dầu. Chiều 28/8, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định xử phạt đối với cửa hàng này với những hành vi vi phạm sau:

- Thương nhân nhận quyền bán lẻ xăng dầu có hành vi mua xăng dầu với đối tượng ngoài hệ thống

- Thương nhân nhận quyền bán lẻ xăng dầu có hành vi bán lẻ xăng dầu với đối tượng ngoài hệ thống phân phối

Tổng mức phạt đối với cửa hàng xăng dầu 888 cho hai hành vi vi phạm trên là 105 triệu đồng.

Theo quy định tại Điều 25 Nghị định số 97 của Chính phủ, những hành vi vi phạm mua, bán xăng dầu theo hệ thống phân phối chịu mức phạt từ 10.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng

- Đối với đại lý kinh doanh xăng dầu, cửa hàng bán lẻ xăng dầu có hành vi mua, bán xăng dầu với các đối tượng ngoài hệ thống phân phối, trừ trường hợp bán trực tiếp cho người tiêu dùng: phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng

- Đối với tổng đại lý kinh doanh xăng dầu có hành vi mua, bán xăng dầu với các đối tượng ngoài hệ thống phân phối, trừ trường hợp bán trực tiếp cho người tiêu dùng: phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng

- Đối với thương nhân đầu mối có hành vi bán xăng dầu cho đối tượng ngoài hệ thống phân phối, trừ trường hợp bán trực tiếp cho các hộ công nghiệp và thương nhân đầu mối khác: phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng

Ngoài ra sẽ có một số những hình thức xử phạt bổ sung để tăng tính răn đe như tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu hoặc Giấy phép kinh doanh xuất, nhập khẩu xăng dầu hoặc đình chỉ hoạt động kinh doanh xăng dầu từ 1 đến 3 tháng.

>>Bệnh viện lớn nhất Bình Dương bị phạt 370 triệu đồng

Kỷ luật Phó Chủ tịch huyện ở Thanh Hóa do liên quan sai phạm tuyển sinh

Đóng điện dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Quỳnh Lưu – Thanh Hóa

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xu-phat-nang-mot-cua-hang-xang-dau-do-vi-pham-quy-dinh-mua-ban-247073.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Xử phạt nặng một cửa hàng xăng dầu do vi phạm quy định mua, bán
POWERED BY ONECMS & INTECH