Xuất hiện phôi sổ đỏ giả trong giao dịch bất động sản

23-03-2022 09:20|Hoàng Quân

Cơn “sốt đất” bùng nổ đã làm xuất hiện hành vi giả mạo giấy tờ, sử dụng phôi sổ đỏ giả để thực hiện các giao dịch bất động sản.

Công an tỉnh Quảng Trị đang điều tra, xử lý hành vi giả mạo giấy tờ sau khi ghi nhận việc sử dụng phôi sổ đỏ giả trong giao dịch mua bán đất.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Trị nhận được báo cáo của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh này về việc sử dụng phôi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả (sổ đỏ giả) trên địa bàn để giao dịch.

Theo Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Quảng Trị, trong quá trình giải quyết hồ sơ về đất đai, nhiều phôi sổ đỏ giả được phát hiện. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã nhận được phản ánh của người dân về việc một số đối tượng sử dụng phôi sổ đỏ giả để thực hiện các giao dịch về mua bán, chuyển nhượng quyền sử dụng đất trên địa bàn.

Được biết, các phôi sổ đỏ giả được làm rất tinh vi, khó phát hiện với 2 dạng chính:

Sử dụng phôi sổ đỏ giả, chữ ký, con dấu giả, có thông tin giống như trên sổ đỏ thực, hồ sơ địa chính do cơ quan chức năng phát hành; đất không có thực, thông tin trên sổ đỏ giả khác với hồ sơ địa chính do cơ quan chức năng đang quản lý.

Đối với dạng thứ 2 phải kiểm tra thực địa vị trí thửa đất, cơ sở dữ liệu và hồ sơ mới phát hiện ra. 

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xuat-hien-phoi-so-do-gia-trong-giao-dich-bat-dong-san-123740.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Xuất hiện phôi sổ đỏ giả trong giao dịch bất động sản
POWERED BY ONECMS & INTECH