Việt Nam có vị trí quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu của các doanh nghiệp (DN) Nhật. Đặc biệt nếu như trước đây, Việt Nam là thị trường có sản xuất có chi phí rẻ phục vụ xuất khẩu dần đang dịch chuyển sản xuất các sản phẩm giá trị gia tăng cao. Các DN nhật bản có xu hướng tập trung nhiều hơn dầu tư nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới ở Việt Nam...
Trưa 16/12, tại Tokyo, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Ishiguro Norihiko, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) và ông Masahiko Kato, Chủ tịch ngân hàng Mizuho của Nhật.
Trung Quốc hiện không còn là thị trường dễ tính như trước, không phải hàng hóa nào thị trường Trung Quốc cũng chấp nhận. Mặt hàng xuất khẩu của Trung Quốc rất tương đồng với Việt Nam, điều này vừa tạo ra lợi thế vừa là thách thức đối với hàng hóa Việt Nam.
Ngày 28/11/2023, Cục Xúc tiến thương mại và Alibaba.com - nền tảng thương mại điện tử B2B đã mở đăng ký cho chương trình Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn TMĐT Alibaba.com để chọn lựa 100 doanh nghiệp xuất sắc tham gia gian hàng này.