Công nghệ

YouTube và Instagram khẳng định vị thế trên thị trường ứng dụng Hàn Quốc

Thuý An 21/10/2024 - 12:17

Theo công bố ngày 20/10, các nền tảng mạng xã hội như YouTube và Instagram đã ghi nhận sự gia tăng mạnh mẽ về thời gian sử dụng của người dùng Hàn Quốc trong tháng 9 vừa qua. Trong khi đó, các nền tảng trong nước như KakaoTalk và Naver lại chứng kiến sự sụt giảm đáng kể.

YouTube và Instagram ngày càng phố biến tại Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap
YouTube và Instagram ngày càng phố biến tại Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Theo số liệu từ công ty theo dõi thị trường Wiseapp, người dùng Hàn Quốc đã dành tổng cộng 1,8 tỷ giờ trên YouTube, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm ngoái, giúp YouTube tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu.

Instagram cũng có bước nhảy vọt khi thời gian sử dụng đạt 378 triệu giờ trong tháng 9, tăng tới 42,1% so với năm trước, đưa Instagram lên vị trí thứ ba về mức độ phổ biến tính theo thời gian sử dụng.

Ngược lại, KakaoTalk ghi nhận thời gian sử dụng giảm 3,3%, xuống còn 527 triệu giờ. Naver, công cụ tìm kiếm lớn nhất Hàn Quốc, cũng giảm 9,7% so với cùng kỳ năm ngoái, với tổng thời gian sử dụng chỉ đạt 329 triệu giờ.

Các chuyên gia trong ngành nhận định YouTube và Instagram đã thành công trong việc thu hút người dùng dành nhiều thời gian hơn nhờ vào những video ngắn, loại hình giải trí chỉ kéo dài vài giây. Instagram đã triển khai dịch vụ video Reels từ năm 2021, trong khi YouTube có tính năng tương tự với tên gọi Shorts.

Theo The Korea Times

>>5 cái tên kiếm nhiều tiền nhất trên Instagram

YouTube loại bộ đếm thời gian trước khi bỏ qua quảng cáo

YouTube âm thầm tung chiêu ‘hút máu’ mới, hơn 2 tỷ người dùng ngao ngán vì trải nghiệm xuống cấp

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/youtube-va-instagram-khang-dinh-vi-the-tren-thi-truong-ung-dung-han-quoc-post152409.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
YouTube và Instagram khẳng định vị thế trên thị trường ứng dụng Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH