Chứng khoán

135 căn thuộc dự án bất động sản nghìn tỷ của Vinaconex (VCG) đủ điều kiện bán

Lan Phương 09/07/2024 08:06

Dự án của VCG nằm tại 'siêu thành phố' mới sát biên giới Trung Quốc của tỉnh Quảng Ninh trong tương lai - khu vực đang được loạt ông lớn bất động sản Vinhomes (VHM), Victory rót tiền khủng.

Ngày 28/6, Sở Xây dựng Quảng Ninh thông báo đủ điều kiện bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai đối với 135 căn nhà phố thương mại thuộc dự án khu dân cư đô thị tại Km3, Km4 phường Hải Yên, TP. Móng Cái (giai đoạn 1). Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam - Vinaconex (VCG) là chủ đầu tư dự án, tổng mức đầu tư khoảng 1.154 tỷ đồng.

Dự án có quy mô gần 43,9ha, trong đó, đất ở hơn 10,5ha, gồm 375 căn liền kề, 372 căn shophouse, 35 căn biệt thự; đất thương mại dịch vụ gần 2,2ha với mật độ xây dựng 50%, chiều cao tầng từ 11 - 17 tầng; còn lại là đất giao thông, hạ tầng kỹ thuật, đất khác hơn 31,1ha.

135 căn thuộc dự án bất động sản nghìn tỷ của Vinaconex (VCG) đủ điều kiện bán
Phối cảnh dự án của Vinaconex

Liên quan đến thị trường bất động sản tại TP. Móng Cái - thành phố cửa khẩu, có vị trí chiến lược về kinh tế chính trị, quốc phòng an ninh và đối ngoại - thời gian qua, hàng loạt ông lớn địa ốc rót vốn đầu tư dự án:

Nổi bật là dự án Vinhomes Golden Avenue do Tập đoàn Vingroup (VIC) làm chủ đầu tư. Dự án nằm tại khu vực Bắc Luân II, thuộc phường Hải Hòa, TP. Móng Cái. Vinhomes Golden Avenue có quy mô 116ha với hơn 2.300 căn nhà ở thấp tầng, trong đó có nhiều loại hình như: Biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, biệt thự đơn lập nhà phố, liền kề, shophouse;

Royal Riverside City - dự án tọa lạc bên bờ sông Ka Long, kết nối trực tiếp với quốc lộ 18 do CTCP Tập đoàn đầu tư Victory làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 450 tỷ đồng, diện tích quy hoạch 48ha.

Liên quan đến công cuộc làm NOXH của VCG, tại "Hội nghị Ban chấp hành, Ban thường vụ và gặp mặt hội viên năm 2024" do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) tổ chức hồi tháng 4, ông Đào Ngọc Thanh, Chủ tịch HĐQT Vinaconex chia sẻ VCG gặp một số vướng mắc khi tiến công vào phân khúc này. "Chúng tôi có 20% quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội trong một khu đô thị ở Thừa Thiên Huế với 8 toà nhà ở xã hội nhưng hiện chưa thể bán được", ông Thanh thông tin.

Chủ tịch HĐQT Vinaconex cho rằng, việc quy định các dự án nhà ở xã hội phải dành tối thiểu 20% diện tích nhà ở để cho thuê và chủ đầu tư chỉ bán lại sau 5 năm đưa vào sử dụng là rất khó thực hiện.

Ông đặt vấn đề một toà nhà của Vinaconex có 180 căn hộ nhưng 140 căn còn chưa bán được thì cho ai thuê. Trong khi đó, 140 căn hộ này để được Sở Xây dựng phê duyệt đủ điều kiện bán phải trải qua 4 lần duyệt. Không được Sở duyệt thì không ai mua. Bởi muốn mua nhà ở xã hội ở Huế thì tiêu chuẩn đầu tiên phải là thường trú ở Huế, người dân ở các tỉnh khác đến thường trú thì không được mua. Ngoài ra, giấy thường trú đó sẽ do phường, xã xác nhận là không có nhà đất mới được mua.

"Như vậy, dự án của chúng tôi có 8 toà nhà ở xã hội ở Huế đã có 1 tòa sau 4 lần mở bán mới bán được 140 căn, còn lại toà thứ 2 vẫn chưa được duyệt bán. Có lẽ phải đợi đến tháng 7, khi Luật mới chính thức có hiệu lực và phải bỏ quy định cư trú thì mới có thể giải quyết được khó khăn này", Chủ tịch Vinaconex nói.

>> Vinaconex (VCG) tiếp tục ghi nhận quý II đột biến?

DIC Corp (DIG) chuyển nhượng một phần dự án 5.600 tỷ đồng trên ‘khu đất vàng’ thuộc tỉnh Hậu Giang

Cục thuế lên tiếng về việc giảm 90% tiền sử dụng đất của siêu dự án 25.000 tỷ đồng liên quan đến bà Trương Mỹ Lan

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/135-can-thuoc-du-an-bat-dong-san-nghin-ty-cua-vinaconex-vcg-du-dieu-kien-ban-241489.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
135 căn thuộc dự án bất động sản nghìn tỷ của Vinaconex (VCG) đủ điều kiện bán
POWERED BY ONECMS & INTECH