Cơ hội đầu tư

15 ông lớn Ireland muốn đầu tư vào Việt Nam: FPT, Vietjet 'ẵm' ngay hợp đồng mới

Thảo Đan 05/10/2024 - 08:07

15 tập đoàn hàng đầu Ireland đã giới thiệu về các dự án đầu tư và kinh doanh đang được triển khai tại Việt Nam.

Sáng ngày 3/10, tại thủ đô Dublin, Ireland, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có buổi gặp gỡ đại diện các tập đoàn lớn của nước này.

Tại cuộc gặp, 15 tập đoàn hàng đầu Ireland đã giới thiệu về các dự án đầu tư và kinh doanh đang được triển khai tại Việt Nam. Họ cũng chia sẻ về những ý tưởng hợp tác mới, dự kiến triển khai trong thời gian tới, tập trung vào bốn lĩnh vực tiềm năng gồm: công nghệ cao, nông nghiệp, công nghiệp - năng lượng và y tế.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bày tỏ sự ấn tượng trước tinh thần nhiệt huyết và quyết tâm của cộng đồng doanh nghiệp Ireland trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam. Ông nhấn mạnh, Việt Nam luôn định hướng thu hút đầu tư chọn lọc, tập trung vào các lĩnh vực phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và kinh tế tri thức.

Trong đó, Việt Nam đặc biệt ưu tiên các dự án công nghệ cao, điện tử, bán dẫn, đổi mới sáng tạo, năng lượng tái tạo, năng lượng mới (như hydrogen), công nghệ sinh học, y tế, và các trung tâm tài chính quốc tế. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng khuyến khích các doanh nghiệp Ireland tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam trong những lĩnh vực này.

Hơn 3.500 tỷ đồng từ các đối tác của LG, Hyundai chuẩn bị đổ vào tỉnh giàu miền Bắc

15 ông lớn Ireland muốn đầu tư vào Việt Nam: FPT, Vietjet 'ẵm' ngay hợp đồng mới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu tại cuộc gặp các doanh nghiệp Ireland

Ngay sau buổi gặp, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chứng kiến lễ ký kết các văn kiện hợp tác giữa Việt Nam và Ireland trong các lĩnh vực giáo dục đại học, trí tuệ nhân tạo (AI) và hàng không.

Trong lĩnh vực giáo dục, GS.TS Lê Quân, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội và bà Dolores O’Riordan, Phó Giám đốc phụ trách toàn cầu của Đại học Dublin, đã ký thỏa thuận khung hợp tác nhằm thúc đẩy đào tạo, nghiên cứu khoa học và trao đổi cán bộ, giảng viên, sinh viên giữa hai trường.

Về lĩnh vực công nghệ, Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT Nguyễn Văn Khoa và ông Chris Davis, Giám đốc điều hành Kyndryl Ireland, đã trao thỏa thuận hợp tác khung giữa FPT và Kyndryl về phát triển ứng dụng AI và chuyển đổi số. Thỏa thuận này nhằm đẩy mạnh việc cung cấp giải pháp công nghệ cho các ngành ngân hàng, bảo hiểm và bán lẻ tại Ireland.

Trong lĩnh vực hàng không, ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietjet, và ông Sankalp Garg, Giám đốc điều hành và khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Castlelake Aviation, đã ký thỏa thuận khung về việc thuê và mua tàu bay giữa Vietjet và Castlelake Aviation.

>> Hơn 3.500 tỷ đồng từ các đối tác của LG, Hyundai chuẩn bị đổ vào tỉnh giàu miền Bắc

Thành phố đáng sống nhất Việt Nam hút gần 4,35 tỷ USD vốn FDI

Vốn FDI đổ vào bất động sản Việt Nam bùng nổ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/15-ong-lon-ireland-muon-dau-tu-vao-viet-nam-fpt-vietjet-am-ngay-hop-dong-moi-251995.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
15 ông lớn Ireland muốn đầu tư vào Việt Nam: FPT, Vietjet 'ẵm' ngay hợp đồng mới
POWERED BY ONECMS & INTECH