Quốc tế

2 nhà đồng sáng lập ra đi chóng vánh, chuyện gì đang xảy ra với OpenAI?

Hoàng Yến 18/11/2023 23:53

"Tôi vô cùng tự hào về những gì mà chúng tôi đã cùng nhau xây dựng kể từ khi bắt đầu khởi nghiệp ngay tại căn hộ của tôi cách đây 8 năm”, Brockman chia sẻ trong bài đăng trên tài khoản X.

Chủ tịch Greg Brockman theo chân Sam Altman rời khỏi OpenAI

Greg Brockman, nhà đồng sáng lập kiêm Chủ tịch của OpenAI, vừa cho biết sẽ từ chức và rời khỏi công ty. Động thái gây chấn động được đưa ra chỉ vài giờ sau khi hội đồng quản trị của công ty đứng sau công cụ ChatGPT nổi tiếng thông báo phế truất CEO Sam Altman.

“Tôi vô cùng tự hào về những gì mà chúng tôi đã cùng nhau xây dựng kể từ khi bắt đầu khởi nghiệp ngay tại căn hộ của tôi cách đây 8 năm”, Brockman chia sẻ trong bài đăng trên tài khoản X. “Chúng tôi đã cùng nhau đi qua những thời kỳ khó khăn cũng như huy hoàng nhất, đạt được nhiều thành tựu tưởng chừng như khó có thể xảy ra. Tuy nhiên, với tin tức hôm nay, tôi quyết định từ chức. Tôi vẫn tiếp tục tin vào sứ mệnh tạo ra 1 công nghệ AI tạo sinh an toàn và có ích cho nhân loại”.

Brockman sinh năm 1989 ở Bắc Dakota (Mỹ). Năm 2008, anh vào Đại học Harvard nhưng bỏ học một năm sau đó. 2 năm sau, vào năm 2010, Brockamn gia nhập Stripe và sau này trở thành giám đốc công nghệ, phát triển công ty từ 5 lên 205 nhân viên.

Đến năm 2015, Borkcman cùng với Sam Altman và các thành viên khác sáng lập nên OpenAI. Bộ đôi chính là nòng cốt tạo ra những sản phẩm nổi bật của OpenAI.

Trước đó, hội đồng quản trị của OpenAI cho biết họ loại bỏ Altman – nhà đồng sáng lập công ty và cũng là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất trong giới AI. Nguyên nhân là do HĐQT mất niềm tin vào Sam trên cương vị 1 nhà lãnh đạo.

"Sự ra đi của Altman diễn ra sau một quá trình xem xét có chủ ý của hội đồng quản trị, kết luận rằng Sam Altman không nhất quán, thẳng thắn trong giao tiếp với hội đồng quản trị, cản trở khả năng thực hiện trách nhiệm của mình”, tuyên bố của hội đồng quản trị OpenAI cho biết. Những gì Altman được cho là đã giấu kín với hội đồng quản trị công ty vẫn chưa rõ ràng.

Sau những thông báo trên, Altman đã đăng lên X (Twitter) một tin nhắn đầy “tâm sự”:

“Tôi yêu thời gian ở OpenAI. OpenAI là một công ty mang tính thay đổi đối với cá nhân tôi và hy vọng thế giới sẽ thay đổi một chút. Trên hết, tôi thích làm việc với những người tài năng như vậy. Sẽ còn nhiều điều để nói về những gì tiếp theo sau này”.

>> Chat GPT “hết thời”, công ty mẹ đứng trước nguy cơ phá sản

Giới công nghệ sốc vì Sam Altman bị sa thải

Các ứng dụng của OpenAI tiếp tục gặp sự cố, bị sập trên diện rộng

Cổ phiếu Microsoft lập đỉnh cao nhất mọi thời đại nhờ "mỏ vàng" OpenAI

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-greg-brockman-theo-chan-sam-altman-roi-khoi-openai-211418.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
2 nhà đồng sáng lập ra đi chóng vánh, chuyện gì đang xảy ra với OpenAI?
POWERED BY ONECMS & INTECH