24 tuổi xây nhà 3 tỷ to nhất nhì làng tặng mẹ, YouTuber quê Thái Nguyên nói gì khi lọt Top 30 Under 30 châu Á của Forbes?

17-05-2024 08:34|Linh Chi

Nam YouTuber không giấu được xúc động khi đón nhận tin vui: "Mình không nghĩ là có thể được chọn là một trong 30 người luôn. Mình cảm thấy rất may mắn khi được Forbes lựa chọn".

Ngày 16/5, tạp chí Forbes công bố danh sách 30 Under 30 Asia (30 gương mặt trẻ dưới 30) nổi bật nhất năm 2024. Danh sách này gồm những gương mặt trẻ tuổi trên thế giới hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau, có sức ảnh hưởng với công chúng thông qua việc lan tỏa các giá trị tích cực đến với cộng đồng.

Đồng Văn Hùng lọt danh sách 30 Under 30 Asia (30 gương mặt trẻ dưới 30) nổi bật nhất năm 2024.

Đồng Văn Hùng lọt danh sách 30 Under 30 Asia (30 gương mặt trẻ dưới 30) nổi bật nhất năm 2024.

Trong danh sách này, Việt Nam có 4 gương mặt gồm nhà thiết kế Phan Đăng Hoàng (24 tuổi, lĩnh vực nghệ thuật), Phạm Tuấn Huy (26 tuổi, lĩnh vực khoa học), Đồng Văn Hùng (27 tuổi, lĩnh vực truyền thông) và Trần Tuấn Minh (22 tuổi, lĩnh vực kinh doanh).

Đặc biệt, Đồng Văn Hùng sinh năm 1996 chính là người đứng sau kênh YouTube Ẩm thực mẹ làm. Kênh YouTube ra mắt vào đầu năm 2019 và đạt được 100.000 người theo dõi chỉ sau 3 tháng. Hiện tại, kênh "Ẩm thực mẹ làm" đã có hơn 1 triệu người đăng ký theo dõi.

Hùng và mẹ.

Hùng và mẹ.

Chia sẻ về niềm vui này, Đồng Văn Hùng không giấu được xúc động: "Từ sáng đến giờ khi nhận được tin mình rất bất ngờ và hạnh phúc khi may mắn được lọt vào danh sách Forbes 30 Under 30 Asia" năm 2024 từ tạp chí Forbes. Mình không nghĩ là có thể được chọn là một trong 30 người luôn. Mình cảm thấy rất may mắn khi được Forbes lựa chọn.

Nhưng mình rất bất ngờ không tin là được bạn tổ chức xét duyệt và lựa chọn vì có rất nhiều bạn trẻ xuất sắc khác dưới 30 tuổi ở các nước khác nhau".

Hùng chia sẻ thêm rằng: "Mẹ mình sáng nay ra đồng ruộng từ sớm nên mãi lúc trưa ăn cơm mình mới báo mẹ mới biết tin. Mẹ mình ban đầu cũng không hiểu Tạp chí Forbes là gì và mình đã giải thích cho mẹ hiểu. Mẹ rất bất ngờ và động viên với mình là vậy thì gia đình cần phải cố gắng hơn nữa để làm video hay ý nghĩa gửi đến mọi người".

Nhân vật chính của kênh là cô Dương Thị Cường (59 tuổi) - mẹ của Hùng.

Nhân vật chính của kênh là cô Dương Thị Cường (59 tuổi) - mẹ của Hùng.

Một điều đặc biệt chính Hùng là người gửi đề cử mình vào danh sách này. Nam YouTuber tâm sự biết đến tạp chí Mình biết đến Forbes thông qua vợ mình và ước muốn thời sinh viên của vợ mình là như vậy: "Sau khi tìm hiểu thông tin về Forbes, mình thấy năm nay chuẩn bị có đề cử và mình thấy có hạng mục mình thấy phù hợp với mình nên mình đã thử gửi để cử. Nhưng thật may mắn giữ vô vàn những bạn trẻ xuất sắc khác của châu á mà mình lại được chọn. Mình rất biết ơn vì điều đó, mình cảm ơn Forbes và các anh chị đội ngũ hỗ trợ rất nhiều ở Forbes Việt Nam".

Nói về kênh YouTube Ẩm thực mẹ làm, Hùng bày tỏ đây là tâm huyết nhưng giai đoạn đầu vô cùng khó khăn. Thời điểm đầu, mẹ anh vẫn hơi bỡ ngỡ trước máy quay và sau đó mãi mới quen. Anh cũng luôn động viên mẹ mỗi khi quay. Chưa kể, có những hôm nắng nóng nhưng mẹ vẫn miệt mài nấu nướng trong bêp, mồ hôi chảy ròng ròng nhưng không dám bật quạt vì sợ tiếng quạt sẽ vào video. Chính vì thế, để lấy được tiếng tự nhiên, hai mẹ con thường chịu nóng sau khi quay xong mới dám bật.

Khó khăn, vất vả là thế nhưng cả nhà vẫn luôn cố gắng không ngừng. Với Hùng, động lực để vượt qua tất cả chính là mẹ: "Vì mình xa nhà nên không yên tâm mẹ sống ở nhà một mình nên mình mới trở về quê để làm việc cùng mẹ để ở bên gia đình nhiều hơn. Ngoài điều đó các bạn khán giả chính là động lực luôn theo dõi bình luận góp ý ủng hộ gia đình mình trong mỗi video".

Hình ảnh người mẹ gần gũi, những bữa cơm giản dị cùng khung cảnh làng quê bình yên trong các video của kênh Ẩm thực mẹ làm nhận được nhiều yêu thích.

Hình ảnh người mẹ gần gũi, những bữa cơm giản dị cùng khung cảnh làng quê bình yên trong các video của kênh Ẩm thực mẹ làm nhận được nhiều yêu thích.

Sau hơn 3 năm làm YouTube, cuộc sống của mẹ con Hùng đã có nhiều thay đổi. Anh cũng xây được căn nhà mới khang trang hơn để tặng mẹ. Nhưng Hùng tâm sự rằng điều quan trọng nhất chính là thấy mẹ cười nhiều hơn mỗi ngày: "Điều thay đổi lớn nhất chính là thấy mẹ cười nhiều hơn mỗi khi quay và đi đâu mọi người cũng nhận ra và xin chụp hình nên rất vui".

Kênh Ẩm thực mẹ làm với những video gần gũi, giản dị về người mẹ tảo tần, về những bữa cơm đầy ắp tình yêu thương của mẹ và khung cảnh bình yên chốn làng quê Việt Nam nhận được nhiều yêu thích từ khán giả. Năm 2020, kênh lọt đề cử hạng mục Hot YouTuber của năm tại WeChoice Awards 2020.

>>Khoa Pug giàu cỡ nào mà 'ném' hơn 1 tỷ đồng qua cửa sổ để leo lên đỉnh Everest, chi 5 tỷ đồng kéo chân, khoe kiếm 2 tỷ đồng chỉ trong 1 ngày?

Chặn dòng tiền quảng cáo YouTuber, TikToker có hành vi xấu xí, lệch chuẩn

Từng đi làm công nhân, phụ hồ kiếm tiền trang trải, cuộc sống của 'YouTuber nghèo nhất Việt Nam' thay đổi ra sao sau 5 năm làm nghề?

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/24-tuoi-xay-nha-3-ty-to-nhat-nhi-lang-tang-me-youtuber-que-thai-nguyen-noi-gi-khi-lot-top-30-under-30-chau-a-cua-forbes-d122880.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
24 tuổi xây nhà 3 tỷ to nhất nhì làng tặng mẹ, YouTuber quê Thái Nguyên nói gì khi lọt Top 30 Under 30 châu Á của Forbes?
POWERED BY ONECMS & INTECH