28.000 nhân viên đồng loạt nghỉ làm, Samsung đối diện 'bê bối' đình công đầu tiên trong lịch sử

07-06-2024 10:33|Hoàng Ngân

Sau công bố tại họp báo ngày 29/5, liên đoàn lớn nhất trong số 5 liên đoàn lao động của Samsung đã chính thức hành động.

Sáng ngày 7/6 (theo giờ Hàn Quốc) Liên đoàn Lao động Toàn quốc Samsung Electronics (NSEU) đã khởi xướng cuộc đình công đầu tiên trong lịch sử 55 năm của Samsung Electronics. NSEU là công đoàn lớn nhất của Samsung Electronics, đại diện cho khoảng 28.400 thành viên, khoảng 23% trong tổng số 124.800 nhân viên của Tập đoàn. Không rõ liệu các công đoàn nhỏ hơn khác có kế hoạch tham gia hành động này hay không.

Theo đó, hơn 28.000 nhân viên sẽ nghỉ việc vào ngày hôm nay, việc này đã được công đoàn thông báo tại cuộc họp báo ngày 29/5 sau khi cuộc đàm phán về lương thưởng, chế độ đãi ngộ cho nhân viên kéo dài từ từ tháng 1/2024 đến nay chưa đạt được kết quả đồng thuận.

Các quan chức của Liên minh NSEU quyết tâm bảo vệ quyết định thực hiện hành động cứng rắn vào thời điểm một số bộ phận kinh doanh của Samsung đang hoạt động kém hiệu quả.

Son Woo-mok, Chủ tịch NSEU nói với các phóng viên: “Công ty đã nói rằng họ đang phải đối mặt với khủng hoảng trong 10 năm qua, nhưng không nên lấy đó làm cái cớ để không đáp ứng yêu cầu của công đoàn".

NSEU cũng nhấn mạnh những hành động này sẽ ảnh hưởng tới hình ảnh thương hiệu của Samsung vốn được giữ gìn trong nhiều thập kỷ qua

Đáng nói, cuộc đình công tập thể này diễn ra trùng với dịp kỷ niệm 31 năm tuyên bố "New Management" của cố Chủ tịch Lee Kun-hee.

>> Samsung 'họa vô đơn chí': 28.000 nhân viên sắp đình công, cổ phiếu lao dốc

Huawei phá vỡ 'ngôi vương' của Samsung ở một phân khúc 'nòng cốt', doanh số tăng kỷ lục 257%

Phát hiện 2 công nhân nhiễm phóng xạ tại nhà máy sản xuất chip, Samsung bị điều tra

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/28000-nhan-vien-dong-loat-nghi-lam-samsung-doi-dien-be-boi-dinh-cong-dau-tien-trong-lich-su-237795.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
28.000 nhân viên đồng loạt nghỉ làm, Samsung đối diện 'bê bối' đình công đầu tiên trong lịch sử
POWERED BY ONECMS & INTECH