Quốc tế

3 chiến lược 'bách phát bách trúng' của tỷ phú có tài sản 6,2 tỷ USD

Hạ Thảo 16/01/2024 - 12:32

Không có một công thức thành công phù hợp cho tất cả mọi người, nhưng một số bài học mà tỷ phú Mark Cuban đã đúc rút được chắc chắn giúp ích cho bạn trên hành trình của mình.

Nhà đầu tư tỷ phú bắt đầu sự nghiệp từ năm 12 tuổi bằng nghề bán túi đựng rác. Khi đến trường đại học, Mark Cuban kiếm từng xu một, nhận các hợp đồng nhỏ như pha chế rượu và dạy khiêu vũ. Năm 1985, ở tuổi 27, ông thành lập công ty phần mềm của riêng mình - MicroSolutions.

Mark Cuban gần như phá sản sau khi phát hiện thư ký của mình ăn trộm tiền của công ty. Ông đã vực dậy sự nghiệp và nghiên cứu sâu hơn về các công nghệ mới. Cuối cùng, ông đã bán công ty cho CompuServe với giá 6 triệu USD.

107172704 1672426780186 gettyima.jpg
Tỷ phú Mark Cuban, 65 tuổi, có tài sản ròng trị giá 6,2 tỷ USD, theo Forbes

Vượt qua những trở ngại đã dạy Mark Cuban rất nhiều điều để trở nên thành công. Dưới đây là 3 trong số những lời khuyên hàng đầu mà tỷ phú này đưa ra gần đây, dựa trên kinh nghiệm của chính mình.

Đừng bỏ việc khi chưa có sự chuẩn bị tốt

Bạn có thể nghe tất cả những câu chuyện về những người đã bỏ việc, thành lập công ty và kiếm được rất nhiều tiền. Nhưng bạn chưa từng nghe những câu chuyện về những người bỏ việc, thành lập công ty và thất bại, thậm chí phải làm công việc mà họ ghét.

"Trước khi nghỉ việc, hãy chuẩn bị sẵn sàng, biết mình đang làm gì, tiết kiệm tiền và có ít nhất 6 tháng để sống sót. Và sau đó có thể sẵn sàng bắt đầu công việc kinh doanh của mình” - Mark Cuban đưa ra lời khuyên.

Muốn trở thành triệu phú, hãy là một chuyên gia

Nếu bạn muốn trở thành triệu phú, bạn có thể đạt được, nhưng có một số điều bạn phải hiểu rất rõ….

Ví dụ khi bạn bước vào một căn phòng, bạn cần biết rõ căn phòng hơn bất kỳ ai khác trong phòng.

Vì vậy, nếu bạn muốn thành lập công ty, bạn phải hiểu rất rõ về vấn đề bạn đang làm, về lĩnh vực bạn đang muốn chinh phục.

Đừng sợ mất tất cả

“Khi bạn không còn gì để mất, hãy cố gắng hết sức!” - lời khuyên Mark Cuban đưa ra trong hội thảo South by Southwest 2023.

Khi bạn không có gì, không còn sự lựa chọn, hãy mạo hiểm! Hãy nghĩ rằng bạn chỉ còn duy nhất một hướng đi!

>> Rót tiền vào 'vùng đất vàng’ tại quốc gia số 1 thế giới, tỷ phú Trung Quốc lọt top người nước ngoài sở hữu nhiều đất đai nhất ở Mỹ

Oxfam: 'Thế giới chuẩn bị đón tỷ phú sở hữu nghìn tỷ USD đầu tiên trong vòng 10 năm tới'

Tài sản của 5 tỷ phú giàu nhất thế giới tăng gấp đôi trong 3 năm qua

Rót tiền vào 'vùng đất vàng’ tại quốc gia số 1 thế giới, tỷ phú Trung Quốc lọt top người nước ngoài sở hữu nhiều đất đai nhất ở Mỹ

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/3-chien-luoc-bach-phat-bach-trung-cua-ty-phu-mark-cuban-2239943.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
3 chiến lược 'bách phát bách trúng' của tỷ phú có tài sản 6,2 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH