500 triệu người dùng chính thức có thể mua sắm ngay trên ChatGPT, Google có nên lo lắng?
OpenAI vừa nâng cấp ChatGPT với tính năng mới, cho phép người dùng so sánh sản phẩm và truy cập đường dẫn mua hàng ngay trong chatbot.
OpenAI vừa giới thiệu tính năng mua sắm ngay trong ChatGPT – động thái mới nhất của startup AI nhằm mở rộng tầm ảnh hưởng của chatbot phổ biến này và gia tăng sức cạnh tranh với các đối thủ như Google.
Tính năng mới, được công bố hôm 8/4, cho phép người dùng so sánh nhanh các sản phẩm và truy cập đường dẫn mua hàng trực tiếp trên những website bên ngoài ngay từ giao diện ChatGPT. Giai đoạn đầu, công cụ này chỉ hỗ trợ một số danh mục như điện tử, thời trang, mỹ phẩm và đồ gia dụng, với kế hoạch mở rộng thêm trong thời gian tới.
Công cụ mua sắm được triển khai cho toàn bộ 500 triệu người dùng ChatGPT, bao gồm cả những người không đăng nhập vào chatbot.

OpenAI đang từng bước định vị ChatGPT như một “siêu ứng dụng”, tích hợp công cụ tìm kiếm, trợ lý giọng nói và trình tạo video – nhằm kéo dài thời gian tương tác của người dùng và duy trì lợi thế trước các đối thủ như Anthropic, Google (thuộc Alphabet) hay xAI của Elon Musk. Startup Perplexity AI cũng đang tăng cường các tính năng mua sắm trong nỗ lực cạnh tranh trên thị trường tìm kiếm bằng AI.
Tính năng mới này – một trong nhiều bản cập nhật được OpenAI tung ra trong ngày 28/4 – sẽ đưa ChatGPT bước vào cuộc cạnh tranh trực tiếp hơn với các nền tảng đánh giá sản phẩm trực tuyến như CNET hay Wirecutter của New York Times. Theo đại diện OpenAI, công ty sẽ không thu bất kỳ khoản hoa hồng nào từ các giao dịch mua hàng qua ChatGPT.
OpenAI cho biết, tìm kiếm hiện là một trong những tính năng phát triển nhanh nhất trên ChatGPT, với hơn 1 tỷ lượt tìm kiếm web chỉ trong tuần trước.