Sống

6 loại thực phẩm giàu protein là "vua hút mỡ" tự nhiên, giảm cân tốt lại lợi sức khỏe, giảm đường huyết

Quỳnh Lâm 05/10/2023 22:15

Nếu muốn giảm cân nhanh, bạn nên sử dụng 6 loại thực phẩm này, nó sẽ khiến cơ thể bạn khỏe khoắn, giảm mỡ hiệu quả.

Đa số trong các chế độ ăn kiêng, tinh bột và chất béo thường được hạn chế, thay vào đó là các thực phẩm giàu protein ít béo hỗ trợ tốt quá trình giảm cân. Những thực phẩm này không chỉ giúp tăng cường cơ bắp mà còn cải thiện cân nặng đáng kể.

Bên cạnh đó, các nghiên cứu cũng cho thấy, trong bữa sáng, ăn thực phẩm chứa protein giúp bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 kiểm soát tốt hơn cơn đói, lượng đường trong máu. Và dưới đây là 6 thực phẩm giàu protein được khuyến khích sử dụng dành cho những ai đang cần giảm cân an toàn.

Empty

Các loại cá

Một trong những nguồn cung cấp protein tốt nhất là cá. Một số loại cá còn có nhiều chất béo lành mạnh tốt cho sức khỏe như acid béo omega-3. Acid béo omega-3 được tìm thấy trong cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi và các loại cá béo khác, có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim và các bệnh mạn tính.

Trứng

Trứng là một trong những thực phẩm giàu protein chất lượng cao vì chúng có thành phần acid amin hoàn chỉnh. Một quả trứng chỉ có 75 calo, cộng với khoảng 7g protein và nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác.

Trứng cũng rất giàu biotin, giúp cải thiện sự hấp thụ protein. Vitamin B6 cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hấp thụ protein vì nó giúp các enzym phân hủy protein và vận chuyển các acid amin đã tách rời vào máu.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn bữa sáng có trứng làm giảm cảm giác đói và thúc đẩy cảm giác no ở những người thừa cân và béo phì. Vì vậy, ăn trứng cũng là cách tốt để giảm béo và tăng cơ.

Ức gà không da

Empty

Ức gà là món ăn quen thuộc trong các thực đơn giảm cân nhờ chứa hàm lượng protein cao, ít calo. Một miếng ức gà 85g cung cấp 123 calo và 24g protein. Lượng protein này giúp cơ thể xây dựng cơ bắp, tăng tốc độ giảm cân, giảm mỡ thừa.

Các loại đậu

Các loại đậu rất giàu protein và chất xơ. Một cốc đậu chứa khoảng 15g protein, 12,5g chất xơ. Khi ăn đậu, làm tăng cảm giác no, giúp hạn chế tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu calo và chất béo khác. Loại thực phẩm này không những giúp giảm cân mà còn phù hợp với những người ăn chay và đái tháo đường do chúng có thể kiểm soát lượng đường trong máu.

Sữa chua Hy Lạp

Empty

Nghiên cứu cho thấy, các sản phẩm sữa giàu protein có thể tăng cường giảm mỡ, bảo vệ cơ bắp trong quá trình giảm cân và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Sữa chua Hy Lạp có gần như gấp đôi lượng protein so với các loại sữa chua khác. Nên chọn loại sữa chua nguyên chất và ít đường.

Các loại hạt

Các loại hạt là nguồn protein thực vật tuyệt vời mà bạn có thể dễ dàng kết hợp vào chế độ ăn uống của mình. Ngoài protein, các loại hạt còn cung cấp chất béo, chất xơ, vitamin E, magie, selen…

Chất béo chứa trong các loại hạt chủ yếu là acid béo không no. Những acid béo này rất quan trọng vì chúng có tác dụng chống viêm và bảo vệ màng tế bào của cơ thể. Do đó, chúng được coi là chất béo lành mạnh.

Trong các loại hạt, đậu phộng và hạnh nhân chứa một tỷ lệ protein đặc biệt cao. Đậu phộng thậm chí chứa gần 30g protein trên 100g. Khi ăn các các loại hạt giúp chúng ta có cảm giác no lâu, vì thế sẽ hạn chế được việc ăn vặt thường xuyên, từ đó có thể giúp giảm cân.

Loại củ là "thần dược" mùa thu: Ngăn cảm lạnh, cảm cúm, tiểu đường... nhưng người đau mắt đỏ phải tuyệt đối tránh

Bất ngờ một loại cá được xếp là thực phẩm gây ung thư thuộc cấp độ 1, nhưng lại là món ‘khoái khẩu’ của nhiều người

Thực phẩm Sao Ta (FMC): doanh số tiêu thụ tháng 9 tăng 25% so với cùng kỳ

Giá sắn tăng cao, Nông sản thực phẩm Yên Bái (CAP) đặt kế hoạch đi lùi 34%, cổ phiếu vẫn lập đỉnh

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/6-loai-thuc-pham-giau-protein-la-vua-hut-mo-tu-nhien-giam-can-tot-lai-loi-suc-khoe-giam-duong-huyet-d109439.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
6 loại thực phẩm giàu protein là "vua hút mỡ" tự nhiên, giảm cân tốt lại lợi sức khỏe, giảm đường huyết
POWERED BY ONECMS & INTECH