Doanh nghiệp

AEON lên kế hoạch xây trung tâm thương mại tại Nam Định

Mai Chi 26/10/2023 - 09:43

Tỉnh Nam Định sẽ chuẩn bị cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và hành lang pháp lý phù hợp

Công ty Trách nhiệm hữu hạn AEON Việt Nam (thuộc Tập đoàn AEON, Nhật Bản) vừa ký kết biên bản ghi nhớ Hợp tác phát triển dự án Trung tâm Thương mại AEON Nam Định với Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Nam Định.

Về phía UBND tỉnh Nam Định luôn khuyến khích, tạo điều kiện cho AEON Việt Nam và các đối tác nghiên cứu, tìm hiểu đầu tư dự án Trung tâm Thương mại AEON tại TP. Nam Định.

AEON lên kế hoạch xây trung tâm thương mại tại Nam Định
AEON Việt Nam và UBND tỉnh Nam Định kí kết hợp tác

Phát biểu tại lễ ký kết, Giám đốc Cao cấp khối Phát triển dự án và xây dựng Công ty TNHH AEON Việt Nam, ông Hagino Tatsuya cho biết, sau thời gian tìm hiểu kỹ lưỡng, AEON Việt Nam nhận thấy Nam Định nằm ở vị thế trung tâm phía Nam vùng Đồng bằng sông Hồng, có khả năng kết nối nhanh, rộng đến nhiều địa phương trong vùng. Tốc độ phát triển kinh tế của tỉnh tương đối nhanh; có số dân tiềm năng. Cùng với những điều kiện thuận lợi đó, Công ty cũng nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ, hợp tác cao của các cấp chính quyền, ngành chức năng tỉnh Nam Định, được hướng dẫn tận tình, chu đáo trong thực thi các quy định, thủ tục.

AEON Việt Nam cam kết nếu được tỉnh chấp thuận đầu tư dự án sẽ đảm bảo thực hiện hiệu quả trên tinh thần chấp hành nghiêm quy định, pháp luật, cung ứng đến người dân Nam Định dịch vụ chất lượng tốt, góp phần đưa hàng hóa của Nam Định đến với nhiều thị trường trong và ngoài nước thông qua mạng lưới hệ thống cơ sở, hạ tầng của Tập đoàn AEON. Đồng thời giải quyết việc làm cho người dân địa phương và thúc đẩy tăng thêm sức hút các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư tại Nam Định.

Đánh giá cao quy mô, tiềm lực, vị thế của Tập đoàn AEON trên trường quốc tế cũng như tại Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị hoan nghênh Công ty TNHH AEON Việt Nam thực hiện nghiên cứu đầu tư dự án Trung tâm thương mại AEON tại tỉnh.

Sơ lược về Tập đoàn AEON tại Việt Nam

Tập đoàn AEON bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009 dưới hình thức văn phòng đại diện, sau đó chính thức thành lập Công ty TNHH AEON Việt Nam vào 2011. Các lĩnh vực mà AEON đầu tư tại Việt Nam gồm: trung tâm mua sắm; trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị; cửa hàng chuyên doanh; trang thương mại điện tử; siêu thị vừa và nhỏ.

Tại Việt Nam, Aeon đang hoạt động 6 đại siêu thị bao gồm: Aeon Mall Tân Phú (TP Hồ Chí Minh), Aeon Mall Bình Dương, Aeon Mall Hà Đông và Long Biên (Hà Nội), Aeon Mall Lê Chân (Hải Phòng). Tổng diện tích của các đại siêu thị này có thể rộng tới gần 10 ha (Aeon Hà Đông), với diện tích cho thuê từ 49.000 m2 cho đến 84.000 m2. Cũng theo kế hoạch, đại siêu thị Aeon tại Huế sẽ đi vào hoạt động năm 2024.

AEON lên kế hoạch xây trung tâm thương mại tại Nam Định
Aeon Mall Hà Đông

Về tình hình kinh doanh, lợi nhuận gộp của Aeon Mall tại thị trường Việt Nam trong năm tài chính 2022 vừa qua đạt mức gần 4 tỷ yên (gần 680 tỷ đồng), trong khi lợi nhuận từ hoạt động đạt hơn 3 tỷ yên (gần 510 tỷ đồng), đều chiếm quá nửa tổng mức lợi nhuận gộp và lợi nhuận từ hoạt động mà Aeon Mall đạt được tại các thị trường khu vực Đông Nam Á trong năm tài chính 2022.

Sang đến năm nay, doanh thu của Aeon Mall từ thị trường Việt Nam quý I đạt mức hơn 3,5 tỷ yên (gần 595 tỷ đồng), tăng thêm gần 850 triệu yên so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, trung bình một ngày quý đầu năm 2023, Aeon Mall thu về khoảng 6,6 tỷ đồng doanh thu.

Lợi nhuận gộp của Aeon Mall tại thị trường Việt Nam trong quý I năm tài chính 2023 đạt mức 1,3 tỷ yên (hơn 220 tỷ đồng), tăng 392 triệu yên so với cùng kỳ năm trước.

Một điểm nhấn trong hệ thống sản phẩm của Aeon đó là các sản phẩm mang nhãn hiệu riêng của Aeon là Topvalu . Topvalu cung cấp các sản phẩm đa dạng từ thực phẩm khô, tươi sống, hàng gia dụng, hóa mỹ phẩm, chăm sóc sắc đẹp. Tên của nhà sản xuất không được thể hiện trên sản phẩm Topvalu bởi lẽ Aeon đã đảm bảo trách nhiệm và giám sát tất cả các quy trình từ việc lập kế hoạch, sản xuất và bán hàng của nhãn riêng này.

AEON lên kế hoạch xây trung tâm thương mại tại Nam Định

Bên cạnh bán hàng offline, Aeon cũng phát triển kênh bán hàng thương mại điện tử. AeonEshop ra đời góp phần giải quyết bài toàn sử dụng hàng Nhật chất lượng.

Chính thức đi vào hoạt động trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam

Tập đoàn Tân Long bắt tay hai ông lớn Nhật Bản để cung cấp suất ăn công nghiệp

PVChem (PVC) báo lãi quý 3 gần gấp 5 lần cùng kỳ

VietCredit tiếp tục lỗ đậm, tỷ lệ nợ xấu đã vượt quá 20%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/aeon-len-ke-hoach-xay-trung-tam-thuong-mai-tai-nam-dinh-207649.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
AEON lên kế hoạch xây trung tâm thương mại tại Nam Định
POWERED BY ONECMS & INTECH