Quốc tế

Aeon ghi nhận mức lợi nhuận nửa đầu năm đạt kỷ lục bất chấp bối cảnh lạm phát

Phương Nhi 12/10/2023 08:49

Mới đây, nhà bán lẻ Nhật Bản đình đám đã công bố lợi nhuận hoạt động nửa đầu năm đạt mức kỷ lục chưa từng có, bất chấp bối cảnh lạm phát ngày một căng thẳng.

Aeon ghi nhận mức lợi nhuận nửa đầu năm đạt kỷ lục bất chấp bối cảnh lạm phát

Tập đoàn bán lẻ Nhật Bản Aeon mới đây đã công bố lợi nhuận hoạt động nửa đầu năm đạt mức kỷ lục 117,6 tỷ yên (791 triệu USD), tăng 23% so với cùng kỳ năm trước.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Aeon kiếm được lợi nhuận hoạt động kỷ lục trong nửa đầu năm. Doanh thu của hãng đạt 4,7 nghìn tỷ yên, trong khi lợi nhuận ròng là 117,6 tỷ yên.

Theo đó, hoạt động khu bách hóa tổng hợp (GMS) đã có lãi trong nửa đầu năm lần đầu tiên sau 10 năm kể từ năm 2013. Các hoạt động kinh doanh GMS, siêu thị và cửa hàng giảm giá đều vượt kế hoạch, trong đó bán lẻ trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng hiệu suất của công ty.

Tại một cuộc họp công bố kết quả tài chính, Chủ tịch Aeon Akio Yoshida đã tóm tắt kết quả bằng cách bày tỏ rằng: “Chúng tôi có thể đạt được doanh thu và lợi nhuận tăng lên nhờ các tính năng của các sản phẩm đáp ứng được môi trường lạm phát và khả năng thích ứng với thị trường có nhiều biến đổi sau đại dịch”.

Được biết, nhà bán lẻ Nhật Bản này vào cuối tháng 9 đã giảm giá 31 mặt hàng, bao gồm mì ăn liền và dầu thực vật, nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng đang tìm kiếm nhu yếu phẩm hàng ngày giá rẻ.

Yoshida cho biết, đối với các nhãn hiệu tư nhân giá rẻ của Aeon, doanh số bán hàng đã tăng rất ổn định.

Ngoài ra, sự gia tăng chi phí hoạt động như chi phí điện và nhân sự đã được bù đắp bằng các khoản đầu tư hỗ trợ tiết kiệm năng lượng và cải thiện hiệu quả hoạt động thông qua số hóa.

Nhà bán lẻ Aeon cho biết đang thúc đẩy việc giới thiệu máy tính tiền tự động và nhãn kệ điện tử. Công ty có kế hoạch hoàn thành việc giới thiệu các công nghệ mới tại khoảng 400 chi nhánh trong năm nay và tiếp tục mở rộng trong tương lai.

Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh ở nước ngoài của Aeon vẫn đang gặp khó khăn, lợi nhuận hoạt động giảm trong bối cảnh kinh tế ở Malaysia và Việt Nam không thuận lợi.

Nhà bán lẻ này duy trì dự báo doanh thu năm nay ở mức 9,4 nghìn tỷ yên, tăng 3,1% so với 12 tháng trước. Tập đoàn cũng dự kiến ​​​​lợi nhuận ròng khoảng 25 tỷ yên, tăng 16,9%. Giám đốc điều hành Takaaki Egawa cho biết: “Chúng tôi tin rằng chúng tôi hoàn toàn có thể đạt được dự báo của mình”. “Giai đoạn từ tháng 9 đến tháng 11 sẽ là khoảng thời gian rất khó kiếm được lợi nhuận. Điều quan trọng là phải vượt qua giai đoạn này. ”

Đại siêu thị AEON Mall bị cắt điện, hàng trăm cửa hàng phải nghỉ bán

Bước đi mới của Aeon tại Việt Nam

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/aeon-ghi-nhan-muc-loi-nhuan-nua-dau-nam-dat-ky-luc-bat-chap-boi-canh-lam-phat-205279.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Aeon ghi nhận mức lợi nhuận nửa đầu năm đạt kỷ lục bất chấp bối cảnh lạm phát
POWERED BY ONECMS & INTECH